Liverpool sẵn sàng mất Alisson 5 trận

Đội bóng chủ sân Anfield đã yêu cầu cho thủ môn Alisson sự riêng tư sau cái chết của cha mình, và khẳng định ủng hộ ngôi sao người Brazil trước bất kỳ quyết định trong vài ngày tới.

Alisson sẽ quyết định có trở về chịu tang cha hay không. Ảnh: Getty Images
Alisson sẽ quyết định có trở về chịu tang cha hay không. Ảnh: Getty Images

Chốt chặn số 1 của Liverpool, Alisson Becker vừa phải đón thông tin sốc về cái chết của cha mình, theo cảnh sát địa phương thì ông đã đuối nước gần nhà nghỉ mát của anh ở miền nam Brazil hôm thứ tư. Jose Becker, 57 tuổi, được biết gặp nạn khi bơi tại một con đập trong khuôn viên nhà ông gần thị trấn Rincao do Inferno, và được báo cáo là mất tích vào khoảng 5 giờ chiều thứ tư. Thi thể sau đó được tìm thấy vào lúc 11 giờ 59 tối. Nhà chức trách nói với ESPN Brazil, rằng không có nghi vấn đây là vụ án mạng.

Liverpool ngay sau đó cũng dành những lời chia buồn đối với thủ môn, với một tuyên bố có nội dung: “Liverpool FC vô cùng đau buồn trước cái chết thương tâm của cha Alisson Becker, ông Jose, ở Brazil vào thứ tư. Mọi người ở CLB đều nghĩ về Alisson và gia đình Becker vào thời điểm vô cùng đau buồn và khó khăn này. CLB yêu cầu quyền riêng tư của Alisson và gia đình anh ấy được tôn trọng trong thời gian này”.

Một động thái khác, Liverpool khẳng định sẽ ủng hộ Alisson trong những ngày tới, bao gồm quyết định nào liệu có quay trở lại Brazil để ở bên gia đình vào thời điểm đau khổ này hay không. Alisson cũng sẽ là người quyết định liệu có tham gia trận đấu với Sheffield United vào cuối tuần này hay không. HLV Jurgen Klopp, người vừa mất mẹ nhưng không thể đến dự đám tang ở Đức, đã nói chuyện rất lâu với Alisson và cũng sẽ hỗ trợ anh trong những ngày tới.

Nếu Alisson quyết định trở lại Brazil, thì nhiều khả năng anh sẽ bị buộc phải cách ly khi trở lại Vương quốc Anh, theo những hạn chế mới nhất về việc đi lại trong vùng đỏ. Theo đó, Brazil nằm trong danh sách đó, và theo quy định, công dân Anh hoặc bất kỳ ai có quyền cư trú tại Vương quốc Anh, phải cách ly trong 10 ngày sau khi trở về nước.

Điều đó có nghĩa, nếu trở về Brazil vào lúc này, Alisson có thể bỏ lỡ 5 trận cho đến kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào giữa tháng 3 - với lịch trình bao gồm các đối thủ Sheffield United, Chelsea, Fulham, Wolves ở Premier League và RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 10-3.

Liverpool vừa chịu thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân nhà kể từ năm 1923, trận thua Everton 0-2 khiến họ rơi xuống vị trí thứ 6 và kém 5 điểm so với tốp 4.

Tin cùng chuyên mục