Liverpool rộn ràng chào đón sao trở lại

Liverpool đang có khởi đầu mùa giải đầy sự lạc quan, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không chỉ đang thành công về kết quả khi cùng Chelsea chia sẻ ngôi đầu Premier League mà còn liên tiếp đón nhận thông tin vui về nhân sự.

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold và tiền đạo Roberto Firmino là 2 sự trở lại quan trọng.
Hậu vệ Trent Alexander-Arnold và tiền đạo Roberto Firmino là 2 sự trở lại quan trọng.

Mùa qua, Liverpool đã phải chứng kiến cơn bão chấn thương tàn phá đội hình, khiến họ từ chỗ dẫn đầu giải khi bước vào năm mới đã sa sút không phanh, mất cơ hội bảo vệ danh hiệu và thậm chí chỉ giành vị trí trong tốp 4 ở thời điểm cuối của mùa giải. Năm nay, Lữ đoàn đỏ tiếp tục nhập cuộc mùa giải tốt, nhưng điều lạc quan hơn cả là vấn đề nhân sự không còn là nỗi lo.

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold và tiền đạo Roberto Firmino là 2 sự trở lại quan trọng của Liverpool trước chuyến làm khách vào thứ bảy đến sân Brentford - đội vốn một tân binh nhưng đang là hiện tượng thú vị khi chỉ thua 1 trong 5 vòng đấu và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Firmino đã không ra sân kể từ khi dính chấn thương gân khoeo trong trận gặp Chelsea vào ngày 31-8, trong khi Alexander-Arnold vắng mặt 2 trận gần nhất vì bệnh. Ngoài ra, tiền vệ kỳ cựu James Milner và tài năng trẻ Neco Williams cũng có thể sẵn sàng.

HLV Klopp cho biết hôm thứ năm: “Trent không chấn thương, cậu ấy chỉ bị bệnh nhẹ. Trent đã trở lại tập luyện và sẽ ổn thôi. Tương tự là James và cậu ấy sẽ tham gia tập luyện hôm nay. Bobby đã tập luyện trong những ngày qua. Những vấn đề của chúng tôi lúc này là Naby Keita và Thiago Alcantara, trong đó Thiago thật sự không có cơ hội ra sân”.

Sau vòng đấu, Liverpool và Chelsea đang có cùng điểm số 13 và tương đồng mọi thông số - ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Nhưng Chelsea đang xếp trên đỉnh bảng vì theo… thứ tự bảng chữ cái. Đội bóng còn lại cũng đang có 13 điểm là Man.United, nhưng nửa đỏ thành Manchester hiện xếp thứ 3 vì kém về hiệu số bàn thắng-bại, họ là đội ghi bàn nhiều nhất giải đấu với 13 lần lập công nhưng đã để thủng lưới 4 bàn.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Liverpool vừa xác nhận sẽ bắt đầu quá trình mở rộng khán đài Anfield Road, với một buổi lễ động thổ được lên kế hoạch vào tuần tới. Nếu hoàn thành, sân Anfield sẽ có thêm 7.000 chỗ ngồi và nâng sức chứa tổng thể của sân lên hơn 61.000 chỗ.

Tin cùng chuyên mục