Liverpool – Real Madrid: Thắng ngược Barcelona không có nghĩa là có thể thắng ngược Real Madrid

Sau trận thua 1-3 trên sân Real Madrid, nhiều fan Liverpool vẫn tự tin là đội quân áo đỏ có đủ khả năng lật ngược tình thế ở lượt về như từng lật đổ Barcelona hồi năm 2019. Nhưng HLV Jurgen Klopp cảnh báo rằng không dễ khuynh đảo được Real Madrid.
Liverpool phải thay đổi phương an kèm Vinicius (Madrid)
Liverpool phải thay đổi phương an kèm Vinicius (Madrid)

Đội quân của Jurgen Klopp từng làm choáng váng đối thủ để thực hiện những màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League. Ở vòng bán kết Champions League 2019, Liverpool đã để thua Barcelona 0-3 , nhưng vẫn có thể thắng lại 4-0 trên sân Anfield. Và chính xác là 5 năm trước, vào thứ Tư, Liverpool dù bị dẫn 3 bàn cũng xuất sắc đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 4-3 để lọt vào bán kết Europa League. Nhưng trong cả 2 lần, họ có sự ủng hộ của đám đông Anfield cuồng nhiệt sau lưng và yếu tố đó sẽ không hiện diện lần này khi họ tiếp đón nhà vô địch châu Âu 13 lần.

Klopp cho biết Liverpool chỉ có thể tận hưởng một đêm châu Âu nổi tiếng khác thông qua niềm tin, sự thích ứng và màn trình diễn được cải thiện đáng kể từ trận thua Madrid tuần trước.

Khi được hỏi về màn quật khởi và cơ hội của một chiến tích, Klopp nói: “Chúng tôi sẽ xem. Một số chàng trai đã tham gia vào những chiến tích với Dortmund và Barcelona”.
“Bạn không thể coi đó là điều hiển nhiên, bạn không bao giờ nên nghĩ thế. Nếu bạn từng lội ngược dòng trong quá khứ không có nghĩa là bạn sẽ làm được trong hiện tại.”

“Chúng tôi không được phép để thủng lưới và sau đó nếu có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn ở Madrid, thì mọi chuyện đều có thể. Kỳ tích có thể xảy ra bởi vì chúng tôi đã không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn ở Madrid, Hãy chờ xem chúng tôi có thể làm gì ở Anfield. Việc thiếu khán giả sẽ là một trở ngại cho màn trình diễn đỉnh cao, nhưng chúng tôi phải tạo ra bầu không khí riêng”.

Madrid khủng hoảng hàng thủ

Thực tế là Liverpool đang nắm trong tay nhiều lợi thế khi họ có thể dưỡng sức nhiều trụ cột hôm cuối tuần, còn Real Madrid phải quyết chiến với Barcelona ở trận siêu kinh điển.

Chiến thắng 2-1 trước Barcelona đã giúp Real Madrid qua mặt đối thủ và bám sát đội đầu bảng Atletico. Nhưng trận thắng hết sức quan trọng đó cũng khiến Real Madrid chịu tổn thất khi hậu vệ cánh Lucas Vasquez dính chấn thương phải nghỉ đến hết mùa giải. Lucas Vasquez đã đóng góp lớn trong chiến thắng Liverpool ở lượt đi nên rõ ràng đây là mất mát khiến HLV Zinedine Zidane đau đầu.

Chưa hết, trận siêu kinh điển cũng khiến Toni Kroos và Fede Valverde phải rời sân sớm. Chưa biết tình trạng của Kroos ra sao, nhưng Valverde thì bị dẫm mạnh vào lòng bàn chân. Fede Valverde là cầu thủ ‘gánh team’ mùa trước, anh là nhân tố quan trọng cho lối chơi phản công, nên mất anh cũng là tổn thất to lớn.

Hàng thủ Real Madrid bị tổn thất nghiêm trọng khi mất Lucas Vasquez, Dani Cavajal vì chấn thương. Trước đó, trung vệ Raphael Varane và Sergio Ramos cũng đều bị loại khỏi cuộc chơi, nên chuyện Sergio Ramos bị nhiễm Covid-19 không gây nhiều xôn xao.

Tin cho hay, Fede Valverde đã gắng gượng tập lại và người ta tin rằng anh có thể phải ra sân với một mũi tiêm giảm đau. 

Đấu với đội hình sứt mẻ của Madrid, Liverpool có lý do gì không thắng.

Tin cùng chuyên mục