Liverpool – Real Madrid, PSG – Bayern, những cặp đấu nhiều duyên nợ

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League mang đến nhiều cặp đấu lạ lẫm, nơi 2 đội chưa một lần chạm trán ở cúp chậu Âu. Nhưng những lá thăm may rủi cứ nhất định gán ghép số phận của Bayern và PSG, của Liverpool và Real Madrid như là trò chơi của định mệnh, dù giữa họ là 20 lần chám trán ở đỉnh cao thế giới.

 

Karim Benzema đã quấy phá hàng thủ cũa Liverpool trong trận chung kết
Karim Benzema đã quấy phá hàng thủ cũa Liverpool trong trận chung kết

Tái hiện trận chung kết mùa trước

Liverpool – Real Madrid là cặp đấu gây nhiều tiếc nuối nhất khi 2 trong số những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa này phải sớm loại nhau. Nhưng người ta chờ xem Liverpool có cơ hội rửa mối hận của trận chung kết mùa qua hay họ sẽ nhận thêm nỗi đau thảm bại mùa này. Nhân vật đáng chú ý nhất của cặp đấu này tất nhiên là Karim Benzema, người đã ghi 16 bàn thắng sau 23 trận đấu tại Champions League vào lưới các CLB Anh, con số lớn nhất của anh trước một làng bóng (vượt qua thành tích 15 bàn trước các CLB Đức), bao gồm 7 bàn mùa giải trước.

Ba trong số 9 trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid diễn ra ở chung kết cúp C1 và Champions League. Liverpool thắng Real 1-0 tại Paris năm 1981 trước khi Madrid thắng trận tại Kyiv năm 2018 (Gareth Bale ghi 2 bàn) và tại Saint-Denis mùa qua.

Duyên và nợ giữa PSG và Bayern Munich

Trong lúc nhiều cặp đấu mới lần đầu gặp nhau ở cúp châu Âu (Club Brugge – Benfica, Leipzig - Manchester City, Dortmund – Chelsea) thì PSG và Bayern lại chạm trán nhau rất thường xuyên. PSG đã gặp Bayern lần thứ 3 trong 4 mùa giải, dù CLB Đức thắng 3 trong 4 trận gần nhất. Tám trận đầu tiên của họ đều diễn ra ở vòng bảng Champions League, với ba trận cuối cùng là loại trực tiếp. Gạch nối giữa những trận quyết chiến đó là Kingsley Coman, cầu thủ chạy cánh của CLB Pháp đã sang chơi ở Đức để ghi bàn duy nhất trong trận chung kết năm 2020 tại Lisbon, giúp Hùm xám lần thứ 6 thắng chiếc cúp danh giá nhất cúp châu Âu.

PSG cũng từng loại Bayern ở tứ kết mùa giải 2020-2021, khi chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi tại Munich chứng tỏ tính quyết định bất chấp chiến thắng 1-0 sau đó của Bayern tại Parc des Princes.

Tính ra, PSG thắng 6 trận so với 5 trận của Bayern. Tiền vệ Thomas Mueller của Bayern nhận định: "Hai đội đều rất giỏi với những cầu thủ rất chất lượng. Đáng buồn là một đội không thể đi tiếp vào vòng trong. Tôi rất mong chờ cuộc đọ sức rất lớn này trong năm tới. Một trận đấu lớn của bóng đá".

Trong lúc HLV Julian Nagelsmann không hài lòng với lá thăm gai góc  này: "PSG là đối thủ khó chơi. Chúng tôi đã gặp những đối thủ khó chơi ở bảng đấu, cố gắng đứng nhất bảng mà vẫn không được tưởng thưởng. Paris SG về nhì ở lượt trận thứ 6 nhưng đây là Champions League. Không có đối thủ dễ dàng…"

Tin cùng chuyên mục