Liverpool ra quân đại thắng, HLV Klopp ấn tượng với 2 tân binh

HLV Jurgen Klopp đã lần đầu chứng kiến 2 tiền vệ trung tâm Naby Keita, Fabinho thi đấu, và cũng đã có những đánh giá đầu tiên đầy lạc quan về màn ra mắt này.

Naby Keita gây ấn tượng trong ngày ra mắt Liverpool. Ảnh: Getty Images
Naby Keita gây ấn tượng trong ngày ra mắt Liverpool. Ảnh: Getty Images

Bộ đôi tân binh trị giá đến 95 triệu bảng của Liverpool đã thay nhau thi đấu trong trận giao hữu thắng Chester 7-0 hôm thứ sáu. Fabinho, đến từ Monaco với giá 43 triệu, ra sân trong hiệp 1 trong khi Naby Keita, đến từ RB Leipzig với giá gần 53 triệu bảng, vào sân ở hiệp 2 khi tỷ số đang là 2-0.

Á quân Champions League mùa qua chỉ mới tập trung trở lại vào ngày 2-7, và HLV Klopp đánh giá về khởi đầu của 2 tân binh: “Cơ bản thì tất cả đều tốt. Đối với Fabinho, hôm nay không phải quá dễ dàng, Naby thì có vẻ tốt trong hiệp 2. Đây mới là tuần đầu tiên của họ ở Liverpool và thật khó để đánh giá điều gì. Nhưng chúng tôi biết rõ chất lượng của họ, chúng tôi không cần kiểm tra gì thêm. Điều họ cần là hòa nhập từng chút một, sau 2 hoặc 3 trận chúng ta mới có thể thấy rõ nhất phẩm chất của họ”.

Giải thích thêm về lý do chi đậm cho 2 tiền vệ trung tâm này, HLV Klopp nói thêm: “Naby hòa nhập nhanh hơn vì đội bóng cũ Leipzig có triết lý khá tương đồng với Liverpool. Naby rất chính xác trong những pha vào bóng, rất nhanh trong việc đưa ra những quyết định xử lỷ bóng. Monaco có một phong cách hoàn toàn khác biệt, vì vậy Fabinho có lẽ cần thêm đôi chút thời gian. Nhưng cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, có những đường chuyền và khả năng tranh chấp rất tốt”.

Liverpool ra quân đại thắng, HLV Klopp ấn tượng với 2 tân binh ảnh 1 Fabinho vẫn cần thêm thời gian hòa nhập. Ảnh: Getty Images 

Những chuyển động đáng chú ý nhất của Liverpool cho đến thời điểm này, sau khi bổ sung Naby Keita, Fabinho thì họ cũng bán tiền vệ Emre Can (sang Juventus) và hậu vệ Jon Flanagan (Rangers). Ký hợp đồng 5 năm mới với người hùng Mohamed Salah cũng là chuyển động quan trọng về nhân sự. Trong khi, đá giao hữu với Chester vừa qua là khởi đầu cho mạch 9 trận cọ xát đề hoàn thiện đội hình trước mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục