Liverpool quật ngã Hùm xám, Messi đè bẹp Lyon

Vòng tứ kết Champions League mùa 2018-2019 đã xác định xong 2 cái tên cuối cùng, sau khi Liverpool xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trên sân một Bayern Munich già cỗi và Barcelona trong một đêm bùng bổ của Lionel Messi đã vùi dập Lyon 5-1.

Sadio Mane tung cú đấm quyết định giúp Liverpool hạ gục Bayern Munich. Ảnh: The Sun
Sadio Mane tung cú đấm quyết định giúp Liverpool hạ gục Bayern Munich. Ảnh: The Sun

Kết quả hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi tưởng chừng là bất lợi với Liverpool, đặc biệt khi Bayern Munich thời gian gần đây đang có màn tăng tốc ấn tượng ở Bundesliga. Tuy nhiên, chất lượng và sự tự tin của đương kim á quân đã giúp đại diện bóng đá Anh khẳng định bản thân mới là một quyền lực mới tại giải đấu số 1 châu Âu. Cú đúp của Sadio Mane cùng 1 bàn của trung vệ Virgil van Dijk đã giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp ghi chiến thắng 3-1 hoàn toàn xứng đáng.

Với kết quả này, Bayern cũng là lần đầu tiên dừng bước trước tứ kết kể từ sau mùa giải 2010-2011. Hùm xám luôn là ngọn cờ đầu của Bundesliga, và khi họ dừng bước thì cũng là lần đầu tiên bóng đá Đức sạch bóng đại diện ở vòng 8 đội mạnh nhất kể từ mùa giải 2005-2006 (trước đó Borussia Dortmund và Schalke đều bị loại bỏ bởi các đại diện bóng đá Anh khác ở vòng 1/8 là Tottenham và Man.City). Phía ngược lại, chiến thắng của Liverpool càng điểm tô thêm thành công của bóng đá Anh, khi lần đầu tiên sau 10 năm Premier League mới có 4 đại diện góp mặt ở tứ kết Champions League - trước Liverpool là Man.United, Man.City và Tottenham.

Trong khi đó, bóng đá Tây Ban Nha đã may mắn tránh được điều tồi tệ nhất là không có đại diện nào góp mặt ở tứ kết kể từ năm 2005. La Liga đã thống trị với 5 chức vô địch gần nhất, bao gồm 2 trận chung kết nội bộ thành Madrid năm 2014 và 2016. Trong 10 mùa giải gần nhất, họ đã 7 lần đăng quang (Real 4 lần và Barca là 3). Tuy nhiên, ở mùa giải này, sau khi Valencia gây thất vọng bị loại từ vòng bảng, thì 2 đại diện Madrid cũng phải dừng bước tại vòng 1/8.

Liverpool quật ngã Hùm xám, Messi đè bẹp Lyon ảnh 1 Lionel Messi tỏa sáng để giúp Barca cứu vãn danh dự cho La Liga. Ảnh: The Sun     

Rất may, vẫn còn Barca với Lionel Messi xuất sắc đã lưu giữ lại cơ hội vô địch. Bất chấp đã bị kềm tỏa trong kết quả hòa 0-0 trên đất Pháp, Messi và đồng đội đã không gây thất vọng khi trở về thành địa Camp Nou. Siêu sao người Argentina đã ghi 2 bàn và có thêm 2 đường kiến tạo để giúp đội nhà đè bẹp Lyon 5-1. Barca đã mạnh mẽ tiến vào tứ kết và duy trì vị thế ứng viên số 1, trong khi đó, Messi cũng đã có phản ứng hoàn hảo chỉ 1 ngày sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo tỏa sáng với hat-trick để giúp Juventus lách qua khe cửa hẹp. Lúc này, Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình ở Champions League lên con số 108 sau 131 trận, nhưng vẫn còn kém xa thành tích 124 bàn sau 160 bàn của thách thức số 1 người Bồ Đào Nha.

Vòng tứ kết đã xác định xong các đại diện bao gồm Liverpool, Barcelona, Juventus, Man.United, Man.City, Liverpool, Tottenham, Porto và Ajax. UEFA mới đây thông báo về kế hoạch bốc thăm mới, khi tứ kết và bán kết đều được tổ chức cùng một ngày vào thứ sáu này (15-3). Trận chung kết mùa giải 2018-2019 sẽ được đăng cai bởi sân Wanda Metropolitano (Madrid) vào ngày 1-6-2019.

Tin cùng chuyên mục