Liverpool nóng lòng, nhưng Klopp cứ “ẩm ương” về tương lai

Theo giới quan sát tại Anh, điều mà ban lãnh đạo Liverpool quan tâm lúc này không phải là mục tiên giải cơn khát vô địch Anh sau 29 năm, mà là tương lai của HLV Jurgen Klopp.

Liverpool sẵn sàng biến Jurgen Klopp trở thành “Sir Alex của Anfield”, nhưng HLV này thì chưa. Ảnh: Getty Images
Liverpool sẵn sàng biến Jurgen Klopp trở thành “Sir Alex của Anfield”, nhưng HLV này thì chưa. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Klopp tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Anfield thay thế Brendan Rodgers hồi năm 2015, thì Liverpool cũng từng bước “biến hình” trở thành một thách thức quan trọng ở cả quốc nội lẫn châu Âu. Ví dụ rõ ràng chính là số điểm kỷ lục 97 ở Premier League mùa qua, dù nó vẫn chưa đủ để vượt qua Man.City trong cuộc đua vô địch Premier League, nhưng rõ ràng chất lượng của tập thể này là rất cao và cũng được thể hiện bằng danh hiệu Champions League còn danh giá hơn hồi tháng 6.

Liverpool từ lâu đã nhận thứ rõ vai trò của nhà cầm quân 52 tuổi người Đức, bằng chứng là họ đã ký mới hợp đồng đến 6 năm chỉ sau chưa đầu một mùa giải mà ông làm vệc tại Anh. Sau đó, các ông chủ người Mỹ cũng không chút do dự trong chi tiêu để đảm bảo cựu HLV Borussia Dortmund có được đội hình tốt nhất để cạnh tranh danh hiệu. Và sau mùa qua, tức là khi hợp đồng hiện hành của Klopp vẫn còn thời hạn 3 năm, ban lãnh đạo Liverpool đã soạn sẵn hợp đồng mới có thời hạn 6 năm kèm mức lương tăng từ 7 lên 10 triệu bảng/năm.

Tuy nhiên, The Sun vừa tiết lộ, thì Klopp vẫn không thật sự quan tâm đến giá trị trong hợp đồng mới, lẫn sự nóng ruột của ban lãnh đạo và người hâm mộ Liverpool. Lý do quan trọng nhất dẫn đến sự chậm trễ này là vì nhà cầm quân 52 tuổi luôn coi trọng sức khỏe của mình hơn bất kỳ điều gì khác. Klopp chỉ quyết định tương lai khi nhận thấy hội đủ yếu tố sức khỏe và tham vọng vẫn được duy trì, nhưng đó là điều mà không ai có thể dự báo trước.

Trong sự nghiệp, Klopp từng dành nửa năm sau khi rời Dortmund để nghỉ ngơi hoàn toàn, và ông nhiều lần nói về kế hoạch tương tự khi hết hợp đồng hiện tại ở Liverpool. Và cũng theo thông tin gần đây, đội chủ sân Anfield cũng sẵn sàng tìm một người thế chỗ vào năm 2022, và sẽ đón Klopp với bản hợp đồng mới sau khi ông quyết định trở lại làm việc.

Tin cùng chuyên mục