Liverpool nên lo lắng khi Bayern tiếp cận Mane

Theo Sky ở Đức, thì đội bóng 10 năm liền vô địch Bundesliga là Bayern Munich đang tỏ rõ quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Sadio Mane của Liverpool vào mùa hè này. Sự không chắc chắn trong thời hạn đàm phán gia hạn hợp đồng khiến nguy cơ chân sút người Senegal rời sân Anfield thật sự rất lớn.

Nguy cơ Sadio Mane rời sân Anfield thật sự rất lớn. Ảnh: Getty Images
Nguy cơ Sadio Mane rời sân Anfield thật sự rất lớn. Ảnh: Getty Images

Theo tin, hiện chưa có cuộc đối thoại chính thức giữa Bayern và Liverpool. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao của Bayern, Hasan Salihamidzic được cho đã gặp người đại diện Mane vào cuối tuần qua. Sau trận hòa 2-2 trước Stuttgart vào tối Chủ nhật, Salihamidzic cũng úp mở sẽ có một vụ chuyển nhượng lớn tại Bayern cho mùa giải mới: “Hãy để bản thân ngạc nhiên. Chúng tôi phải xem điều gì có thể và điều gì không. Chúng tôi có những ý tưởng rất sáng tạo”.

Trong khi đó, vấn đề của Mane tại Liverpool hiện là không nhỏ. Ngôi sao 30 tuổi còn hợp đồng đến năm 2023, nhưng hiện tại ở sân Anfield thì các cuộc đàm phán hợp đồng với Mohamed Salah mới là ưu tiên hàng đầu. Điều này được cho đang khiến Mane - người có đóng góp quan trọng không kém khi ghi 21 bàn sau 47 lần ra sân mùa này - rất không hạnh phúc. Ngoài ra, hiện cũng có thông tin về bầu không khí không tốt giữa 2 ngôi sao này, sau khi Mane và tuyển Senagal liên tiếp phá hủy giấc mơ vô địch châu Phi và lấy mất vé dự World Cup 2022 của Salah và tuyển Ai Cập chỉ trong vài tháng gần đây.

Mane trước đây đã được cho là sẽ rời Anfield, với những đồn đoán về sự quan tâm từ Real Madrid, nhưng sau đó anh đã cam kết mới với đội bóng Merseyside vào tháng 11-2019. Tuy nhiên, thời điểm này có vẻ nhạy cảm hơn khi Liverpool trong năm qua đã gia hạn hàng loạt trụ cột như Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Alisson, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Jordan Henderson hay gần nhất là HLV Jurgen Klopp đến năm 2026, tất nhiên đều với những sự gia tăng trong đãi ngộ.

Và giờ nếu Liverpool chấp nhận gia hạn “vượt khung lương” với Salah thì họ cũng buộc phải cam kết làm điều tương tự với Mane. Điều này e rằng khó có thể xảy ra cùng lúc.

Tin cùng chuyên mục