Liverpool muốn bị loại cũng không xong, rắc rối thật sự nảy sinh

HLV Jurgen Klopp đã cảnh báo Liên đoàn bóng đá Anh rằng Liverpool có thể sẽ rút lui khỏi tứ kết Cúp Liên đoàn nếu họ không sớm nhận được giải pháp về một lịch trình thi đấu hợp lý.

HLV Jurgen Klopp và Liverpool có thể rút khỏi tứ kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và Liverpool có thể rút khỏi tứ kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images

Nhà đương kim vô địch châu Âu đã đánh bại Arsenal với tỷ số 5-4 trên chấm phạt đền, sau kết quả hòa 5-5 trong thời gian thi đấu chính thức, ở trận vòng 4 Cúp Liên đoàn tại Anfield vào đêm thứ tư vừa qua. Ở trận đấu đó, đội bóng dẫn đầu Premier League không hề dấu giếm ý đồ “buông” mục tiêu quốc nội này khi ra sân với đội hình trẻ, nhưng tiếc rằng Arsenal cũng chẳng mặn mà đi tiếp tại mặt trận này.

Bây giờ, một cơn đau đầu về lịch trình thi đấu đang chờ đợi cả ban tổ chức Cúp Liên đoàn, bởi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào giữa tháng 12 nhưng đó lại là thời điểm Liverpool sẽ bắt đầu chiến dịch FIFA Club World Cup tại Qatar. HLV Klopp nhấn mạnh trước rắc rối này: “Hy vọng họ bắt đầu nghĩ về tình huống này ngay từ bây giờ. Tôi chắc chắn chúng tôi không sẵn lòng trở thành nạn nhân của lịch thi đấu”.

Trong tháng 12 của Liverpool sẽ có 4 trận đấu chỉ trong 2 tuần đầu tiên. Theo đó, họ tiếp đón Everton (ngày 4-12), làm khách tại Bournemouth (ngày 7-12) ở Premier League, trước khi tới FC Salzburg (ngày 10-12) để khép lại vòng bảng Champions League. Sau đó, Liverpool tiếp đón Watford vào ngày 14-12, trước khi bay đến Qatar.

Nhà đương kim vô địch Champions League sẽ chơi trận đầu tiên của FIFA Club World Cup vào ngày 18-12, sau đó sẽ chơi trận chung kết hoặc tranh hạng 3 vào ngày 21-12. Khi chia tay giải và trở lại Anh, Liverpool làm khách tại Leicester ngày 26-12, và đây cũng chính thức khởi động lịch trình khốc liệt cuối năm quen thuộc của bóng đá Anh - với trận Liverpool tiếp đón Wolves (29-12) và Sheffield United (ngày 2-1-2020).

Rất rõ ràng, sẽ không có khoảng thời gian trống nào để hy vọng sắp xếp cho trận tứ kết Cúp Liên đoàn có sự góp mặt của Liverpool. Và HLV Klopp nói thêm: “Nếu họ không tìm thấy một ngày thích hợp cho chúng tôi, thì chúng tôi không thể chơi vòng tiếp theo và bất cứ ai là đối thủ của chúng tôi sẽ đi tiếp. Hoặc Arsenal sẽ được chọn để thay thế chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục