Liverpool mất thêm trung vệ, Salah vẫn dương tính Covid-19

Cuộc khủng hoảng chấn thương của Liverpool đã trở nên tồi tệ hơn với thông tin trung vệ Rhys Williams bị loại khỏi đội hình tuyển U21 Anh vì chấn thương hông, trong khi hàng công sẽ thiếu tiền đạo Mohamed Salah ít nhất 3 tuần vì Covid-19.

Rhys Williams chấn thương tiếp tục bó hẹp sự lựa chọn ở vị trí trung vệ của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Rhys Williams chấn thương tiếp tục bó hẹp sự lựa chọn ở vị trí trung vệ của Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp không có 2 thành viên chủ chốt ở trung tâm hàng phòng ngự là Virgil van Dijk và Joe Gomez, trong khi “kẻ thế vai” Fabinho cũng đang chấn thương. Liverpool hiện cũng gặp vấn đề ở 2 cánh hàng hậu vệ khi sự lựa chọn số một Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cũng nghi ngờ về khả năng sẵn sàng cho cuộc đụng độ với Leicester vào Chủ nhật.

Và giờ HLV Klopp có thể không có thêm trung vệ Williams, người đã có 5 lần ra sân cho Liverpool mùa này và đã chơi trong cả 3 trận vòng bảng Champions League. Cầu thủ 19 tuổi này được dự đoán có thể sẽ được ra sân lần đầu tiên ở Premier League vào Chủ nhật, nhưng điều đó hiện đang bị nghi ngờ khi HLV Aidy Boothroyd của tuyển U21 Anh xác nhận: “Williams bị một một vấn đề nhẹ ở hông. Đó là lợi ích tốt nhất khi để cậu ấy trở lại Liverpool”.

Trong khi đó, Salah tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngôi sao người Ai Cập xác định nhiễm virus hôm thứ sáu tuần trước, và một lần nữa kết quả xét nghiệm dương tính vào thứ tư. Điều đó có nghĩa là anh ấy phải cách ly ở quê nhà thêm một tuần nữa, và chắc chắn vắng mặt trận gặp Leicester, cũng như trận đối đầu với Atalanta tại Champions League vào giữa tuần tới.

Quy định của Premier League buộc một cầu thủ phải cách ly trong mười ngày kể từ khi dương tính Covid-19, trước khi họ có thể tập luyện hoặc thi đấu trở lại. Vì vậy, Salah cũng sẽ vắng mặt chuyến làm khách đến Brighton vào cuối tuần tới. Chân sút này sớm nhất có thể trở lại thi đấu khi Liverpool đối đầu với Ajax trên sân Anfield vào ngày 1-12.

Tin cùng chuyên mục