Liverpool luôn sẵn sàng cho mọi tình huống khó nhất

Đó là tuyên bố của HLV Jurgen Klopp, khi đón nhận kết quả đầy khó khăn sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League, cũng như ở Cúp Liên đoàn.

HLV Jurgen Klopp bắt đầu cảm nhận về sự ngột ngạt của khó khăn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp bắt đầu cảm nhận về sự ngột ngạt của khó khăn. Ảnh: Getty Images

Liverpool, đội á quân mùa qua, sẽ khởi đầu Champions League mùa giải 2018-2019 trong bảng C vốn bao gồm Paris SG, Napoli và Red Star Belgrade. Khó khăn đến với Liverpool vì họ chỉ nằm trong nhóm hạt giống số 3. Tuy nhiên, HLV Klopp nhấn mạnh: “Chắc chắn đây là một bảng đấu rất khó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nghĩ nhiều về nó. Nếu bạn cứ than vãn về khó khăn, bạn sẽ bị loại. Chúng tôi sẽ không như vậy. Tôi đã mong đợi về một bảng đấu khó, và khi nó xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị những gì tốt nhất cho các trận đấu”.

Mùa giải Premier League đã khởi đi với thầy trò HLV Klopp trong sự hoàn hảo, với thành tích toàn thắng cả 3 trận đầu tiên - bên cạnh Tottenham, Chelsea và Watford - và đang dẫn đầu bảng nhờ hơn về hiệu số. Tuy nhiên, những dấu hiệu khó khăn lại đến dồn dập sau các lễ bốc thăm mới nhất.

Nếu vòng bảng Champions League là hành trình chắc chắn rất khó khăn, thì cơ hội để Lữ đoàn đỏ nghĩ về danh hiệu đầu tiên của mùa giải này cũng đang bị đe dọa. Đó là cái tên Chelsea mà họ phải đối mặt ngay từ vòng 3 Cúp Liên đoàn.  Nếu căn cứ vào những gì dễ dàng từ lá thăm của các đối thủ khác, như Man.City chỉ gặp Oxford hay Man.United chỉ đối mặt Derby còn Arsenal gặp Brentford, thì là thăm của Liverpool thật sự khắc nghiệt cho dù họ Có lợi thế sân nhà đi chăng nữa.

Điều đáng nói hơn, khi các trận vòng 3 Cúp Liên đoàn diễn ra vào ngày 24-9, thì trước đó Liverpool đã trải qua trận đấu khó với Paris SG ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League (18-9) và sau đó vài ngày, vào ngày 29-9, họ sẽ làm khách tại Chelsea tại Premier League.

Tin cùng chuyên mục