Liverpool lên kế hoạch diễu hành mừng công

HLV Jurgen Klopp xác nhận Liverpool vẫn lên sẵn một kế hoạch diễu hành mừng chức vô địch Anh sau 30 năm, nhưng chỉ được thực hiện ngay khi điều kiện cho phép.

HLV Jurgen Klopp thoải mái trong những buổi tập. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thoải mái trong những buổi tập. Ảnh: Getty Images

Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 với khoảng cách 2 chiến thắng. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh khó lường ở Anh, nên khó có một lễ ăn mừng được tổ chức ngay lập tức. Nhưng HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi có thể hứa rằng, nếu chúng ta là nhà vô địch thì sẽ có một cuộc diễu hành mừng chiến thắng. Không cần biết nó sẽ diễn ra vào lúc nào, chúng ta chỉ cần sẵn sàng cho một ngày mà tất cả mọi người có thể cùng nhau. Tất nhiên, trước đó các bạn vẫn có thể ăn mừng bất cứ nơi nào có thể”.

Hôm nay, dự kiến sẽ có quyết định đưa ra liệu Liverpool phải chơi các trận sân nhà của mình ở sân trung lập hay không. Theo lo ngại từ cảnh sát địa phương, thì sự hào hứng trước cơ hội đăng quang sau 30 năm có thể khiến người hâm mộ Liverpool tụ tập đông người bên ngoài sân Anfield. Nhưng HLV Klopp không xem đó là điều phiền phức: “Chúng tôi rất thích chơi ở Anfield, nhưng chúng tôi không còn đám đông trong sân, vậy lợi thế ở đâu? Chúng tôi đang cố gắng thích nghi với việc phải thi đấu trong các sân vận động trống, và đó cũng là tình huống mà đối thủ của chúng tôi phải gặp. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng thi đấu bất cứ nơi nào bạn muốn”.

Nhà cầm quân người Đứ cũng xua tan những luận điểm cho rằng ông có thể sẽ sử dụng đội hình phụ sau khi đã sớm an toàn với danh hiệu: “Chúng tôi biết đã ở rất gần, nhưng chúng tôi hiện vẫn chưa phải là nhà vô địch và vẫn phải giành chiến thắng trong các trò chơi. Chúng tôi phải làm việc rất chăm chỉ cho những điểm số chúng tôi cần. Vẫn còn 27 điểm ở phía trước, chúng tôi sẽ cố gắng mọi thứ để giành lấy tất cả”.

Tin cùng chuyên mục