Liverpool lập kỷ lục bất bại sân nhà, chia sẻ ngôi đầu

Nhà đương kim vô địch Liverpool dễ dàng vượt qua Leicester 3-0 để có đồng điểm với Tottenham ở ngôi đầu Premier League. Đội bóng của Jurgen Klopp cũng kéo dài chuỗi trận bất bại tại Anfield lên 64 trận.

Liverpool quá mạnh để qua đó có đồng điểm với Tottenham ở ngôi đầu Premier League. Ảnh: Getty Images
Liverpool quá mạnh để qua đó có đồng điểm với Tottenham ở ngôi đầu Premier League. Ảnh: Getty Images

Liverpool vào trận với quá nhiều thiếu sót của  Mohamed Salah, Jordan Henderson, Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold, Thiago Alcantara. Tuy nhiên, khá may mắn khi Fabinho trở lại sau 3 trận vắng mặt vì vấn đề gân khoeo, được xếp cùng với Joel Matip ở trung tâm hàng phòng ngự, trong khi James Milner được kéo về bù đắp khiếm khuyết cánh phải hàng phòng ngự, còn Andy Robertson cũng kịp hồi phịc để chơi ở cánh trái. Diogo Jota thay thế vị trí của Salah còn Naby Keita lần đầu tiên đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm kể từ trận thua sốc 2-7 trước Aston Villa hồi tháng trước.

Bất chấp vấn đề chấn thương, Liverpool vẫn nhập cuộc đầy mạnh mẽ và sớm dẫn bàn nhờ pha đánh đầu phản lưới nhà của Jonny Evans ở phút 21, trước khi dẫn 2-0 ở hiệp một sau cú đánh đầu của Diogo Jota ở phút 41 - tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 4 lần ra sân đầu tiên trên sân nhà.  Liverpool, đội gần nhất nếm mùi thất bại tại Anfield vào tháng 4-20017, tiếp tục thống trị trước khi kết liễu đối thủ bởi cú đánh đầu của Roberto Firmino ở phút 86.

Đội chủ nhà đã tung đến 24 nỗ lực dứt điểm với 13 lần đúng hướng, và họ lẽ ra có thể thắng lớn hơn nếu bóng 2 lần không bị cột dọc từ chối. Tuy nhiên, kết quả 3-0 cũng đã đủ để Lữ đoàn đỏ tận hưởng hạnh phúc, khi họ phá kỷ lục của CLB về số trận bất bại trên sân nhà tại giải vô địch Anh tồn tại từ năm 1980. Và tất nhiên, là vị trí hàng đầu chia sẻ với Tottenham - có cùng 20 điểm, nhưng Liverpool xếp nhì bảng vì kém hiệu số.

Liverpool lập kỷ lục bất bại sân nhà, chia sẻ ngôi đầu ảnh 1 Diogo Jota trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 4 lần ra mắt trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng này. Các chàng trai đã chơi một trận đấu đáng kinh ngạc trước một đối thủ hàng đầu. Tôi không coi những điều như thế này là hiển nhiên. Các chàng trai đã rực cháy và chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Tôi thích màn trình diễn tổng thể - kết quả và giữ sạch lưới. Chúng tôi đã phòng ngự cực kỳ tốt. Hàng tiền đạo không thường xuyên chơi cùng nhau nhưng cách họ thể hiện hôm nay không tệ. Nhưng chúng tôi nên ghi được nhiều bàn hơn”.

Phía ngược lại HLV của Leicester, Brendan Rodgers chia sẻ: “Chúng tôi, đặc biệt trong hiệp một, quá bị động trong phòng ngự. Chúng tôi không có đủ liên lạc, đã để thua những bàn kho6g đáng. Hiệp hai diễn ra tốt hơn một chút, chơi quyết liệt hơn và điều đó cho phép chúng tôi chơi thứ bóng đá tốt hơn. Các cầu thủ trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, họ không gắn kết như những gì chúng tôi đã làm. Nhưng rõ ràng Liverpool xứng đáng giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục