Liverpool lại trượt chân ở thời khắc quyết định

HLV Jurgen Klopp đã phải thừa nhận áp lực mà Man.City gây nên là điều khó tránh khỏi, nhưng khẳng định thay đổi những kết quả như trận hòa 1-1 tại West Ham đêm thứ hai là điều mà họ cần phải thực hiện.

Các ngôi sao Liverpool đang lộ rõ vấn đề khi đương đầu áp lực. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao Liverpool đang lộ rõ vấn đề khi đương đầu áp lực. Ảnh: Getty Images

Sadio Mane mở tỷ số cho Liverpool ở phút 22, tuy nhiên, tiếc rằng phong độ ghi bàn của ngôi sao người Senegal - đây là trận thứ 3 liên tiếp anh ghi bàn ở Premier League - vẫn không đủ sức giúp đội giành chiến thắng. Michail Antonio là người ghi bàn cho chủ nhà West Ham ở phút 28, và buộc Liverpool chịu trận không thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất.

Kết thúc 25 vòng đấu, Liverpool giờ chỉ còn hơn Man.City đúng 3 điểm. Tuy nhiên, với hiệu số thấp hơn, nếu Man.City thắng trên sân Everton vào đêm thứ tư này thì đội bóng của HLV Klopp phải nhường lại ngôi đầu cho đối thủ sau nhiều tháng chiếm giữ.

Nhà cầm quân người Đức cũng có những chia sẻ về tình cảnh khó khăn của Liverpool: “Trong vài tuần qua, chúng ta nói về cuộc đua song mã, nhưng sự thật thì Tottenham vẫn tiến lên phía sau. Họ đã ở trong một tình huống rất khó khăn nhưng đã giải quyết nó một cách xuất sắc. Đối với tôi, Tottenham là một ứng viên vô địch thật sự, và họ cũng là một hình mẫu mà chúng tôi cần nhìn vào để cố gắng”.

HLV Klopp lý giải thêm: “Nếu bạn muốn đứng đầu bảng vào cuối mùa thì bạn phải đối phó với những tình huống khó khăn hơn nhiều so với chúng ta ngày nay. Như Tottenham, chúng tôi phải chiến đấu. Tuy nhiên, đó không phải là áp lực. Chúng tôi có 62 điểm, chỉ thua 1 trận cho đến lúc này của mùa giải, điều này rất tích cực! Tôi tin chúng tôi vẫn ổn, mọi thứ vẫn đang tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục