Liverpool lại thua thảm, Klopp bắt đầu “thấm đòn”

Những tuyên bố đầy lạc quan thường thấy của HLV Jurgen Klopp trong mùa hè này đã thay bằng những lời than vãn về một hành trình chuẩn bị mùa giải mới vắng sao.

Hình ảnh từ trận thua Napoli cho thấy cầu thủ Liverpool thật sự đang bị áp lực. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh từ trận thua Napoli cho thấy cầu thủ Liverpool thật sự đang bị áp lực. Ảnh: Getty Images

Đêm qua, Liverpool đã thua 3 bàn trắng trước Napoli trong trận giao hữu tại Scotland. Đây đã là thất bại thứ 3 trong 4 trận giao hữu không thắng gần nhất của nhà vô địch châu Âu. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ đối đầu Man.City tại trận tranh Community Shield vào Chủ nhật này, trước khi tiếp đón Norwich trong trận mở màn mùa giải Premier League vào ngày 9-8. Tuy nhiên, trước đó họ vẫn còn một trận giao hữu khác với Lyon tại Thụy Sĩ vào ngày 31-7.

Những kết quả giao hữu không mang nhiều giá trị, tuy nhiên, liên tiếp các kết quả xấu có nguy cơ tác động tiêu cực đến tâm lý của các cầu thủ Liverpool. Đặc biệt, với việc thiếu trong đội hình 6 trụ cột như Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Alisson, Naby Keita và Xherdan Shaqiri thì giới chuyên môn càng có lý do để phán xét về chiều sâu đội hình mà HLV Klopp đang có trong tay.

Bản thân nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận những tác động xấu về sự thiếu hụt này: “Chuẩn bị mùa giải với 6 cầu thủ quan trọng vắng mặt là điều kỳ lạ. Chúng tôi đã quen với việc thiếu hụt cầu thủ trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới, nhưng lần này, vắng đến 6 cầu thủ trong hầu hết giai đoạn chuẩn bị chắc chắn là điều không tốt. Chúng tôi đã phải xoay sở và cố gắng chuẩn bị tốt nhất với những gì đang có. Tuy nhiên, nếu đối thủ muốn phân tích chúng tôi ở thời điểm này, nếu họ nghĩ sẽ dễ dàng đối đầu chúng tôi thì họ đã lầm. Chúng tôi sẽ là một con thú dữ vào tuần tới”.

Liverpool lại thua thảm, Klopp bắt đầu “thấm đòn” ảnh 1 HLV Jurgen Klopp nhiều lần tỏ thái độ thất vọng trong trận đấu. Ảnh: Getty Images

Kỳ vọng của HLV Klopp ở tuần tới, chính xác là bắt đầu trong hôm nay, với sự trở lại của Alisson, Firmino và Mo Salah lần đầu tiên, trong khi Keita và Shaqiri cũng sẵn sàng trở lại sân tập khi hồi phục chấn thương. Liệu họ có sẵn sàng ra sân đối đầu Lyon vào thứ tư hay không? HLV Klopp tiết lộ: “Hy vọng một vài người trong số họ có thể chơi vài phút vào thứ Tư, ngoại trừ Sadio Mane, thì việc chào đón 5 cầu thủ trở lại đội hình là một con số rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục