Liverpool lại hòa vì hàng công tiếp tục vô duyên

Thủ thành Karl Darlow đã sắm vai người hùng của  Newcastle, khi màn trình diễn xuất thần của anh đã hóa giải mọi nỗ lực ghi bàn từ các ngôi sao tấn công của đội khách Liverpool. Lần đầu tiên kể từ năm 1974, cặp đấu này có tỷ số 0-0.

Thất vọng là hình ảnh chủ đạo của các chân sút Liverpool. Ảnh: Getty Images
Thất vọng là hình ảnh chủ đạo của các chân sút Liverpool. Ảnh: Getty Images

Mohamed Salah đã bỏ lỡ 2 cơ hội lớn trong khi Roberto Firmino cũng thấy liên tiếp các nỗ lực đánh đầu không thành công, nhưng đó là vì họ kém may trong ngày mà đội chủ nhà đã được truyền cảm hứng bởi thủ môn Karl Darlow và một hàng hậu vệ thi đấu đầy tinh thần quả cảm. Sadio Mane tưởng chừng đã cầm chắc bàn thắng trong hiệp 2, nhưng tiếc rằng hậu vệ Fabian Schar vẫn nhanh hơn phá bóng ngay trên vạch vôi…

Lần đầu tiên sau 74 trận đối đầu, cặp đấu Newcastle - Liverpool kết thúc mà không có bàn thắng. Một điểm quý giá này giúp Newcastle vươn lên vị trí thứ 14, có 19 điểm và lạc quan bước vào năm mới khi tạo cách biệt 8 điểm so với khu vực nguy hiểm. Phía ngược lại, Liverpool lần đầu tiên kể từ năm 2013 họ không thể thắng trong trận đấu cuối cùng của năm. Đương kim vô địch vẫn giữ ngôi đầu và tạo cách biệt 3 điểm so với đội nhì bảng Man.United, nhưng lúc này đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Ban đầu, đã có những đánh giá về cơ hội tăng tốc của Liverpool dịp cuối năm khi 3 đối thủ của họ đầu bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi hòa West Brom trên sân nhà thì giờ lại hòa ở Newcastle, chắc chắn áp lực đang lớn hơn với Liverpool trong chuyến làm khách tại Southampton vào ngày 4-1-2021. Ngoài ra, diễn biến tại St James' Park có thể buộc HLV Jurgen Klopp phải lưu ý, rằng tập thể hùng mạnh của ông hiện không thắng 4/7 đội trong nhóm cuối bảng sau 16 lượt trận.

Liverpool lại hòa vì hàng công tiếp tục vô duyên ảnh 1 Thủ thành Karl Darlow và hàng phòng ngự Newcastle đã chơi quá tốt.

HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội lớn nhưng lại không thể tận dụng để ghi bàn. Nhưng tôi không thất vọng về diễn biến của nó, tôi hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của đội. Newcastle lùi sâu và Schar đã có một vài khoảnh khắc tuyệt vời. Họ đã phòng ngự bằng tất cả những gì họ có. Về phần mình, chúng tôi đã chơi thứ bóng đá siêu đẳng. Salah đã có cơ hội và hiệp một chúng tôi đã có vài cơ hội lớn, vì vậy chúng tôi cần phải tôn trọng kết quả”.

“Tôi không thấy quá nhiều điều sai ngoài việc dứt điểm”, HLV Klopp nói thêm. “Chúng tôi biết phải chơi tốt hơn để giành chiến thắng trở lại. Vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng lúc này vẫn, nhưng nó không có nhiều ý nghĩa ở thời điểm này. Tương tự, chúng tôi có thể đã hòa 2 trận gần nhất nhưng nó cũng không nói lên điều gì. Chúng tôi vẫn đang có tâm trạng tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục