Liverpool là trung tâm của thế giới

HLV Jurgen Klopp thừa nhận cái tên Liverpool đang được nói đến quá nhiều, nhưng khẳng định đoàn quân của ông không vì thế mà xao lãng mục tiêu giành 3 điểm ở Old Trafford vào đêm Chủ nhật.

Liverpool (trái) được đánh giá quá cao
Liverpool (trái) được đánh giá quá cao

Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng với 8 chiến thắng liên tiếp, trong khi đó, đối thủ của họ là Man.United, kỷ lục gia 20 lần vô địch nước Anh, lại có khởi đầu tồi tệ nhất trong 30 năm và rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 9 điểm - chỉ hơn 2 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Thêm vào đó, những chuyển động trước trận đấu được mệnh danh “derby Anh quốc” lại ủng hộ Liverpool, với thông tin thủ thành Alisson và trung vệ Joel Matip kịp hồi phục chấn thương cho trận đấu, bên cạnh khả năng ra sân cao của Mohamed Salah.

Phía ngược lại, cuộc khủng hoảng nhân sự đang lan rộng tại Man.United với Diogo Dalot, Timothy Fosu-Mensah, Eric Bailly, Phil Jones và đặc biệt Paul Pogba, David de Gea chắc chắn vắng mặt, còn Luke Shaw, Jesse Lingard, Anthony Martial và Aaron Wan-Bissaka vẫn đang trong diện nghi ngờ.

Thậm chí, trong buổi phân tích trước trận của Sky Sports, cựu hậu vệ Danny Mills của Man.City khi được yêu cầu lựa chọn đội hình tiêu biểu của cặp đấu này, đã không ghi tên cầu thủ nào của Man.United trong đó.  

Nhưng HLV Klopp đã phản ứng: “Trên Sky Sports, họ chọn đội hình tổng hợp và có sự hiện diện của 11 cầu thủ Liverpool. Với tôi nó như một trò đùa! Giống như bạn ném một vỏ chuối ra để chờ chúng tôi giẫm lên và trượt ngã, và đó có thể là điều mà mọi người muốn thấy. Ở thời điểm này, chúng tôi trở thành trung tâm của thế giới. Một vài người muốn chúng tôi thắng và một vài người muốn chúng tôi thua. Tuy nhiên, tôi chắc chắn không bị ảnh hưởng bởi điều đó”.

Nhà cầm quân người Đức cũng thận trọng về màn “tung hỏa mù” của đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer, khi ông này hôm giữa tuần công khai rằng thủ thành De Gea và Paul Pogba chắc chắn không thể ra sân.
Liverpool là trung tâm của thế giới ảnh 1 Klopp vẫn tỏ ra thận trọng
HLV Klopp nhấn mạnh: “Công việc của tôi là chuẩn bị cho đội bóng của mình sẵn sàng đối chọi với Man.United có đầy đủ sức mạnh, tôi chỉ nghĩ về cách đối chọi với đội hình tốt nhất của họ. Bốn ngày trước Ole nói rằng không có cơ hội nào cho De Gea và Pogba, nhưng có thể trước trận đấu anh ta sẽ nói “có khả năng” và rồi họ sẽ ra sân khi trận đấu bắt đầu… Tôi có kế hoạch của mình và không điều gì có thể tác động đến nó”.

Mặc dù vậy, HLV Klopp cũng không giấu tham vọng rời Old Traford với 3 điểm: “Tôi chắc chắn rằng tất cả ở Man.United đều đang sẵn sàng và chờ đợi chúng tôi đến. Họ nói đối đầu chúng tôi lúc này là thời điểm hoàn hảo. Nhưng thực lòng, tôi biết không có nhiều đội bóng thích đối đầu chúng tôi vào lúc này. Có vẻ như Man.United là những người duy nhất! Họ quyết tâm, nhưng chúng tôi cũng chẵng kém về khía cạnh đó. Chúng tôi phải đảm bảo rằng, nếu họ muốn khởi đầu cho một sự thay đổi thì hãy đợi để bắt đầu nó... vào tuần sau”.

Tin cùng chuyên mục