Liverpool kiệt sức lên đỉnh thế giới

HLV Jurgen Klopp một lần nữa phải cảm ơn sức mạnh của niềm tin từ các học trò, khi bàn thắng của Roberto Firmino ở hiệp phụ giúp một Liverpool vốn phải quay cuồng trong lịch trình thi đấu căng thẳng giành chiến thắng 1-0 trước Flamengo để lần đầu tiên trong lịch sử thắng danh hiệu FIFA Club World Cup.

Liverpool hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu châu lục trong năm 2019. Ảnh: Getty Images
Liverpool hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu châu lục trong năm 2019. Ảnh: Getty Images

Giới quan sát đã đặt dấu hỏi về việc HLV Klopp công khai “buông” Cúp Liên đoàn bất chấp ở phía trước, hành trình tranh đoạt Premier League đang thuận lợi và các đối thủ ở FIFA Club World Cup không được đánh giá là quá mạnh. Nhưng, nhà cầm quân người Đức lúc này cho thấy ông đã có những quyết sách đúng đắn để phục vụ cho những mục tiêu quan trọng nhất.

Khi Liverpool tiến đi trên hành trình không thể ngăn cản tại Premier League, thắng 16 trong 17 vòng đấu bất bại để tạo cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu, hay giành vị trí dẫn đầu ở vòng bảng Champions League, thì giới quan sát đa phần đều chỉ giành cho họ sự thán phục về chất lượng đội hình và sức mạnh của họ. Chỉ đến khi nhà vô địch châu Âu hành quân tham dự FIFA Club World Cup, khi HLV Klopp phải đưa ra quyết định khó khăn là để đội hình trẻ dự Cúp Liên đoàn, thì những mối nguy mới thật sự rõ ràng. Ở đó, là những chấn thương của Joel Matip, Nathaniel Clyne, Fabinho và tất cả họ phải ngồi nhà, hay Georginio Wijnaldum và Virgil van Dijk đều không thể có thể trạng tốt khi đặt chân đến Qatar. Đó chắc chắn là hệ quả đến từ việc đội hình không có bổ sung quan trọng nào của Liverpool phải chơi 27 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu giải đến nay, trong gần 5 tháng rưỡi đầu tiên của mùa giải.

Liverpool kiệt sức lên đỉnh thế giới ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và các học trò đã thành công với nỗ lực không ngừng của mình. Ảnh: Getty Images

Và sau khi đội hình đó đã bổ sung thêm 2 trận trong vòng 3 ngày tại Qatar, những trận chiến nhọc nhằn và phải nhờ đến các bàn thắng muộn của Firmino - phút 85 ấn định chiến thắng 2-1 trước Monterrey ở bán kết, và giờ là phút 99 của trận chung kết căng thẳng. HLV Klopp thừa nhận sau vinh quang: “Chúng tôi thật sự đã kiệt sức sau một trận đấu rất căng thẳng, và trong những lúc như thế này, tôi thật sự khó khăn để tìm ra những từ ngữ thích hợp nhằm có thể bày tỏ hết sự tôn trọng của tôi với các chàng trai. Thật không thể tin được, chúng tôi đã cùng nhau làm rất nhiều điều tuyệt vời!”.

Nhưng, những đánh đổi của thầy trò HLV Klopp cho đến lúc này đã mang lại cho họ một năm 2019 vĩ đại, khi lần đầu tiên trong lịch sử thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất thế giới là Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Tất nhiên, phía trước là giấc mơ thắng chức vô địch Anh sau 30 năm đã dần hiện ra rõ nét hơn. Trong tuần lễ Liverpool rời xa bóng đá Anh, thì tại đây chứng kiến Man.City quật ngã Leicester để từ đó càng cũng cổ thêm vị trí đầu bảng. Lữ đoàn đỏ lúc này thấy mình vẫn duy trì khoảng cách hơn 10 điểm so với Leicester và 11 điểm trước Man.City, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Tin cùng chuyên mục