Liverpool không trông mong vào lợi thế khán giả

HLV Jurgen Klopp thấu hiểu sự thất vọng của các CLB vốn không được phép đón người hâm mộ vào sân sau khi Chính phủ Anh siết chắt thêm công tác an toàn vì dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, nhưng khẳng định tình hình hiện tại không mang lại lợi thế cạnh tranh cho Liverpool.

HLV Jurgen Klopp kêu gọi người hâm mộ Liverpool cố gắng tận hưởng trận đấu khi còn có thể. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp kêu gọi người hâm mộ Liverpool cố gắng tận hưởng trận đấu khi còn có thể. Ảnh: Getty Images

Những hạn chế mới nhất từ Chính phủ Anh được công bố trên toàn quốc vào tuần trước cho thấy, sự bùng phát mới dịch Covid-19 đã chứng kiến phần lớn các khu vực nước Anh nằm trong vùng nguy cấp thứ 4, và chỉ Liverpool và Everton là những CLB Premier League còn nằm trong khu vực cấp độ 2 - đồng nghĩa được chào đón 2.000 người hâm mộ. Và HLV Klopp mới đây đánh giá về tình hình: “Tôi hiểu mọi người đều muốn điều tốt nhất. Nếu chúng tôi được chào đón 2.000 người hâm mộ còn những đội khác thì không, thì tôi có thể tưởng tượng mọi người sẽ nói nhiều về nó. Thật lòng tôi ước mọi người đều có thể ở vào tình trạng như Liverpool. Nhưng tôi sẽ không coi đó là một lợi thế lớn”.

Tình hình dịch Covid-19 trở nên căng thẳng trở lại tại Anh, với mức độ khó lường của đợt bùng phát mới của dịch, đặc biệt Anh là quốc gia phát hiện biến thể mới của virus. Hiện tại, Premier League cũng đã nâng mức độ an toàn khi yêu cầu các CLB thực hiện xét nghiệm 2 lần/tuần. Tuy nhiên, những ngày qua liên tiếp các ca nhiễm liên quan đến cầu thủ Man.City hay Arsenal cũng là cảnh báo sát sườn đến công tác an toàn của các đội bóng.

Và HLV Klopp cũng thận trọng: “Tôi thật sự không biết chúng tôi sẽ ở trong tình trạng tốt này trong bao lâu. Năm nay đã cho thấy rằng, chúng ta hãy cố tận hưởng những điều tốt đẹp khi còn có thể. Vẫn còn những vấn đề lớn hơn đang diễn ra xung quanh ta và miễn là những người quyết định cho phép chúng tôi đón người hâm mộ vào sân, tôi nghĩ đó là một dấu hiệu thực sự tốt”.

Liverpool sẽ ra sân đêm nay trong nỗ lực củng cố lại ngôi đầu khi chào đón West Brom, đội vốn được dẫn dắt bởi HLV Sam Allardyce - là nhà cầm quân gần nhất tại Premier League giành chiến thắng tại Anfield, khi giành chiến thắng 2-1 cùng Crystal Palace vào tháng 4-2017.

Tin cùng chuyên mục