Liverpool khôi phục uy danh, Arsenal lụn bại khó tin

Từng gây sốc khi hứng chịu thất bại nậng nề nhất mùa giải sau kết quả 2-7 tại Aston Villa, nhưng đến đêm qua thì Liverpool đã khôi phục lại trọn vẹn vị thế nhà vô địch khi ghi chiến thắng lớn nhất mùa, họ đè bẹp chủ nhà Crystal Palace 7-0.

Liverpool hủy diệt đối thủ Crystal Palace không thương tiếc. Ảnh: Getty Images
Liverpool hủy diệt đối thủ Crystal Palace không thương tiếc. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã gửi một lời cảnh báo lạnh lùng cho phần còn lại của Premier League vào thứ bảy, ghi 7 bàn thắng vào lưới Crystal Palace và là lần đầu tiên trong lịch sử lừng lẫy Lữ đoàn đỏ đỏ thắng một trận sân khách ở giải vô địch Anh với cách biệt 7 bàn. Roberto Firmino và Mohamed Salah lập cú đúp tại Selhurst Park, trong khi Takumi Minamino, Sadio Mane và Jordan Henderson cũng lập công.

HLV Jurgen Klopp đã nhiều lần phàn nàn về lịch thi đấu, khi đội của ông phải đá vào thứ bảy sau khi là đội đá muộn nhất vào tối thứ tư. Tuy nhiên, dường như chiến thắng hệ trọng 2-1 trước Tottenham và qua đó độc chiếm ngôi đầu, đã thúc đẩy tinh thần và cả thế chất của các ngôi sao Liverpool. Nhà cầm quân người Đức đánh giá về chiến thắng lịch sử: “Nó sẽ không xảy ra hàng tuần, nhưng nó có thể xảy ra. Các chàng trai này có khả năng làm điều đó. Sau một khoảng thời gian thực sự căng thẳng cho các chàng trai, họ nên thực sự tự hào về cách họ đã đạt được kết quả hôm nay”.

Chiến thắng đảm bảo đội bóng của Klopp sẽ đứng đầu giải đấu vào dịp Giáng sinh mùa thứ 3 liên tiếp, và bằng chứng này cho thấy các đối thủ rất khó ngăn chặn họ hướng đến cân bằng kỷ lục thắng 20 danh hiệu vô địch Anh với Man.United.

Liverpool khôi phục uy danh, Arsenal lụn bại khó tin ảnh 1 Man.City dù vẫn gặp vấn đề trong ghi bàn nhưng vẫn đủ giành 3 điểm. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Man.City sau một khởi đầu mùa giải không ổn định, thì hiện đang cho thấy nỗ lực bám đuổi bằng chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Southampton thăng hoa nhờ pha lập công của Raheem Sterling ở phút thứ 16. Đội chủ nhà đã bị ảnh hưởng bởi việc mất chân sút dẫn đầu Danny Ings, người bị chấn thương buộc phải rời sân vào cuối hiệp một.

Với kết quả này, Man.City hiện đã bất bại trong 5 trận liên tiếp tại Premier League, tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 23 điểm - kém ngôi đầu của Liverpool 8 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. HLV Pep Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã có động lực trong hiệp hai, nhưng chúng tôi không thể ghi bàn và suýt nữa đã phải trả giá. Trong phòng thủ, hôm nay chúng tôi rất xuất sắc. Ruben Dias đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. John Stones vài trận gần đây thật đặc biệt. Chúng tôi tiếp tục chơi bóng nhiều hơn để tạo ra nhiều cơ hội hơn”.

Cuộc khủng hoảng của Arsenal trở nên sâu sắc hơn sau thất bại 1-2 trước Everton tại Goodison Park. Everton vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22 sau pha đánh đầu của Dominic Calvert-Lewin dẫn đến tình huống phản lưới nhà của Rob Holding. Phút 35, Nicolas Pepe sút thắng phạt đền gỡ hòa 1-1, nhưng đã không thể duy trì thế trận và để Yerry Minagiúp Everton dẫn lại 2-1 ở cuối hiệp 1. Đây cũng là kết quả chung cuộc, và chiến thắng thứ 3 liên tiếp giúp Everton tạm vươn lên chiếm giữ vị trí nhì bảng với 26 điểm.

Arsenal, đội không có tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang bị chấn thương, tiếp tục không có dấu hiệu cải thiện khi chịu một thất bại đau đớn khác, đã là trận thua thứ 8 của họ trong một mùa giải tồi tệ này. Đội bóng của Mikel Arteta đang đứng ở vị trí thứ 15 trên Premier League, kém Liverpool 17 điểm, và chỉ còn cách khu vực xuống hạng 4 điểm.

Kết quả đêm qua

Crystal Palace - Liverpool 0-7

Southampton - Man.City 0-1

Everton - Arsenal 2-1

Newcastle - Fulham 1-1

Tin cùng chuyên mục