Liverpool khởi đầu hoàn hảo, Klopp vẫn khắt khe

Không có gì tiêu cực, nhưng hoàn hảo thì chưa. Đó là đánh giá của HLV Jurgen Klopp sau khi Liverpool đánh bại Brighton 1-0 để duy trì thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận và vươn lên chiếm giữ ngôi đầu.

Mohamed Salah (trái) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah (trái) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Pha dứt điểm tinh tế của Mohamed Salah đã mang lại bàn thắng duy nhất ở cuộc đối đầu tại Anfield hôm thứ bảy, đưa Liverpool vươn lên trở lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn nhà vô địch Man.City - đội vốn trước đó bất ngờ bị chủ nhà tân binh Wolves cầm hòa 1-1.

Lúc này, Salah đã ghi 29 bàn sau 29 lần gần nhất anh ra sân tại Anfield ở mọi đấu trường. Ngôi sao người Ai Cập cũng đã đóng góp 45 bàn thắng cho Liverpool tại Premier League, bao gồm 34 bàn thắng và 11 đường kiến tạo ( bao gồm 2 bàn và 1 đường kiến tạo ở mùa này). Trong khi, với Lữ đoàn đỏ, thì đây là khởi đầu tốt nhất của họ kể từ mùa giải 2013-2014.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu việc toàn thắng và đứng đầu bảng ở giai đoạn này có ý nghĩa nào hay không, HLV Klopp nhấn mạnh: “Đứng đầu bảng sau 3 lượt trận, đây đơn giản chỉ là một khoảnh khắc thú vị, chứ chưa nói lên được gì. Giành 9 điểm sau 3 trận và không thủng lưới bàn nào, tôi không nhìn thấy dấu hiệu tiêu cực nào về điều đó. Nhưng, nếu đã xem những trận đấu của chúng tôi, hẳn các bạn cũng thấy chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải cải thiện”.

Liverpool khởi đầu hoàn hảo, Klopp vẫn khắt khe ảnh 1 HLV Jurgen Klopp hài lòng với chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã có trận thứ 11 giữ sạch lưới trong 18 lần trung vệ Virgil van Dijk đá chính kể từ khi anh gia nhập sân Anfield trong tháng Giêng với giá kỷ lục 75 triệu bảng. Tuy nhiên, để có thể đạt chiến thắng này, đội bóng của HLV Klopp phải nhờ đến phản xạ xuất thần của thủ thành tân binh Alisson, cản phá tình huống dứt điểm cận thành của Pascal Gross ở phút 88. Nhà cầm quân người Đức đánh giá: “Đây rõ ràng là tình huống chẳng tốt đẹp gì với một HLV. Tất nhiên, chúng tôi đã tránh được một kết cục tồi tệ khi mọi thứ vẫn đang chuyển động đúng hướng”.

HLV Klopp nói thêm: “Tôi không thể nhớ một trận đấu hoàn hảo của chúng tôi là khi nào, nhưng hôm nay nó đã đủ tốt. Chúng tôi xứng đáng với 3 điểm, và đó là điều quan trọng nhất và tôi cũng thực sự vui vì điều đó. Tôi biết trước trận đấu, rằng chúng tôi vẫn có rất nhiều việc phải làm. Bây giờ, có lẽ các bạn cũng biết điều đó”.

Tin cùng chuyên mục