Liverpool kết thúc một năm hoàn hảo

Cùng với sự hỗ trợ từ… VAR, Liverpool đã kết thúc năm 2019 bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Wolves. Duy trì được cách biệt 13 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu, đoàn quân của Jurgen Klopp đang hào hứng bước vào năm mới trong niềm tin về những điều còn tuyệt vời hơn là chức vô địch Anh sau 30 năm.

Liverpool khép lại năm 2019 bằng chiến thắng nhọc nhằn nhưng quá đánh giá. Ảnh: Getty Images
Liverpool khép lại năm 2019 bằng chiến thắng nhọc nhằn nhưng quá đánh giá. Ảnh: Getty Images

Chỉ 2 ngày trước, Wolves đã trao cho Liverpool một “món quà” lớn là nỗ lực ngược dòng sau 2 bàn thua để đánh bại Man.City 3-2. Đến đêm qua, họ lại mang niềm vui đến với sân Anfield, khi ra sân với đội hình có nhiều thay đổi - bao gồm 3 cầu thủ ghi bàn vào lưới Man.City là Matt Doherty, Adama Traore và Raul Jimenez được ghi tên trên băng ghế dự bị.

Liverpool với lợi thế sân nhà, lại có nhiều hơn một ngày nghỉ nên dễ hiểu khi đội hình gần như mạnh nhất của họ đã vây ép Wolves đế nghẹt thở trong hiệp đầu. Tuy nhiên, phải đợi đến phút 42 người hâm mộ Anfield mới được ăn mừng bàn thắng của Sadio Mane. Mặc dù vậy, ban đầu bàn thắng đã bị trọng tài Antony Taylor vì cho rằng bóng đã chạm tay Adam Lallana trước khi đến vị trí của Mane, chỉ đến khi VAR nhập cuộc và xác định bóng chỉ bật vai Lallana, và bàn thắng được công nhận.

Nhưng đó chưa phải là tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1, bởi ở phút bù giờ thứ 3, Pedro Neto đã đưa được bóng vào lưới Liverpool. Tuy nhiên, một lần nữa VAR đã can thiệp, từ chối bàn gỡ hòa này khi xác định trước đó, Jonny đã việt vị nửa… cánh tay khi băng xuống nhận bóng để thực hiện đường kiến tạo cho Neto. Và không giống như trước Man.City, Wolves dù đầy quyết tâm trong hiệp 2 nhưng đã không thể tạo thêm cú sốc nào khi mà hệ thống phòng ngự của Liverpool đã chơi rất tốt.

“Một trận đấu quá khó khăn đúng như dự liệu của tôi”, HLV Klopp đánh giá. “Trong hiệp một, có rất nhiều khoảnh khắc chúng tôi kiểm soát trận đấu thực sự tốt. Ở bàn thắng đầu tiên, ngay từ ban đầu tôi đã nhận thấy bóng bật vào vai Adam Lallana, nhưng phải mất một thời gian chúng tôi mới được tận hưởng nó. Ở tình huống Wolves được được bóng vào lưới, thật lòng chúng tôi không thấy ai ở vị trí việt vị, nhưng sau đó VAR xác định anh chàng chuyền bóng là việt vị. Rõ ràng đó là tình huống khó khăn cho Wolves, nhưng cũng chẳng dễ dàng cho chúng tôi vì những bất lợi đã tạo cho họ một chút động lực. Wolves thật sự dữ dội trong hiệp 2”.

Liverpool kết thúc một năm hoàn hảo ảnh 1 Những tình huống làm nên trận cầu căng thẳng cuối năm. Ảnh: Daily Mail

Liverpol đã khép lại năm cũ bằng cột mốc đáng nhớ, là trận bất bại thứ 50 liên tiếp tại Anfield (thắng 40 hòa 10) và đây là mạch bất bại sân nhà tốt thứ 3 trong lịch sử giải vô địch Anh (chỉ sau 86 trận của Chelsea giữa năm 2004 đến 2008, và sau đó là kém chính Liverpool với 63 trận giữa 1978 và 1980). Liverpool hiện đã thắng 17 trận liên tiếp trên sân Anfield ở Premier League, và cũng gần bắt kịp kỷ lục mạch thắng dài nhất trên sân nhà tại Premier League (20 trận của Man.City vốn kết thúc vào tháng 3-2012).

Trận đấu tại Anfield cũng là trận cuối cùng của Premier League trong năm 2019. Ở đó, một lần nữa VAR lại trở thành đề tài tranh cãi ngay trong năm đầu tiên được áp dụng, nhưng với người hâm mộ Liverpool thì đó chẳng phải là đều họ quan tâm vào lúc này. Một năm mới đã đến và Liverpool đang tiến gần đến chức vô địch Anh thứ 19 trong lịch sử, khi mà cách biệt 13 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay thật sự là một lợi thế quá lớn.

Tin cùng chuyên mục