Liverpool hưởng lợi, HLV Klopp ngượng ngùng xoa dịu đối thủ

Trước việc Liverpool đang được hưởng lợi quá nhiều trong lịch trình thi đấu dịp Giáng sinh, HLV Jurgen Klopp bất ngờ quay sang chỉ trích lịch trình thi đấu của Premier League là một… tội ác.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang được hưởng lợi quá lớn. Ảnh: Getty Images
Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang được hưởng lợi quá lớn. Ảnh: Getty Images

Bóng đá Anh luôn sôi nổi vào dịp Giáng sinh và năm mới, và ở mùa giải này, đang chứng kiến Liverpool là đội bóng may mắn nhất. Đoàn quân của HLV Klopp đang tạo lợi thế quá lớn trong cuộc đua vô địch, họ đang hơn lần lượt 2 đối thủ bám đuổi là Leicester và Man.City lần lượt là 10 và 11 điểm, và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Tuy nhiên, giới quan sát còn tin rằng Lữ đoàn đỏ đang được “dọn đường” để tiến tới chức vô địch Anh sau 30 năm, xuất phát từ việc những đối thủ chính của họ chịu quá nhiều bất lợi trong giai đoạn lễ hội.

Đầu tiên là đội nhì bảng Leicester, khi sau trận tiếp đón chính Liverpool trên sân nhà vào ngày Boxing Day (26-12), vào lúc 20 giờ (giờ địa phương), nhưng sẽ tiếp tục làm khách tại West Ham lúc 17 giờ 30 ngày thứ bảy (28-12). Trong khi Man.City, dù xếp thứ 3 nhưng vẫn đang được đánh giá là thách thức lớn nhất với cơ hội của Liverpool, thì càng đối mặt với lịch trình khủng khiếp hơn.

Theo đó, Man.City sau kỳ nghỉ Giáng sinh sẽ khởi động bằng chuyến làm khách tại Wolves vào lúc 7 giờ 45 tối (giờ địa phương) ngày 27-12, tiếp đó quay trở lại sân nhà chào đón Sheffield United lúc 6 giờ tối ngày 29-12. Với chỉ có 46 giờ giữa 2 trận đấu đó, tất nhiên các nhà quản lý của Man.City đã gửi yêu cầu điều chỉnh đến ban tổ chức, nhưng cuối cùng đã không thể thay dời trận đấu muộn hơn vì trận đấu kế tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola cũng quá sát, tiếp đón Everton tại Etihad ngày ngày 1-1-2020 vốn đã ấn định lịch truyền hình trực tiếp.

Trong khi đó, lịch trình của Liverpool lại… thoải mái hết cỡ. Đội bóng của HLV Klopp đá tại Leicester ngày 26-12, sau đó tiếp đón Wolves ngày 29-12 và tiếp tục ở lại Anfield đối đầu Sheffield United ngày 2-1-2020. Rất rõ ràng về những lợi thế mà Liverpool đang có, tất nhiên họ cũng đang chịu những ánh nhìn khó chịu từ đối thủ, và HLV Klopp vừa lên tiếng… xoa dịu: “Không ai trong số các HLV có vấn đề với Ngày Boxing. Nhưng, thi đấu vào ngày 26 và sau đó là ngày 28, thì đó là một tội ác. Điều đó hoàn toàn không ổn, nhưng nó vẫn đang xảy ra. Năm nay chúng tôi ra sân vào ngày 26 và sau đó ngày 29, và mọi người gọi đó giống như một kỳ nghỉ”.

Liverpool hưởng lợi, HLV Klopp ngượng ngùng xoa dịu đối thủ ảnh 1 Nhưng ưu tiên phải vượt qua chủ nhà Leicester vào ngày Boxing Day. Ảnh: Getty Images

Trong lịch sử Premier League, chỉ duy nhất một lần chứng kiến đội tạo cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu trước khi bước vào dịp Giáng sinh mà vẫn không thể đăng quang, đó là Newcastle ở mùa 1995-1996. Vì vậy, Liverpool có lợi thế lớn nhưng dù có một chút dấu hiệu đe dọa đến cơ hội, thì HLV Klopp vẫn có lý do để thận trọng, và sức mạnh của một Man.City vốn giành 198 điểm trong 2 mùa qua chắc chắn được nhắc đến.

“Tôi nghĩ Man.City sẽ xoay chuyển mọi thứ trong thời gian tới, chắc chắn họ sẽ rất mạnh mẽ”, HLV Klopp đánh giá. “Vẫn còn quá sớm để bất kỳ ai gạt tên Man.Ciy, sức mạnh và sự ổn định mà họ thể hiện trong 3 năm qua thật sự khó tin và rất khó thực hiện. Vì vậy, ưu tiên của Liverpool chắc chắn là không được phép thua trong từng trận đấu sắp tới. Chiến thắng Premier League là rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục