Liverpool - Hoffenheim: Định đoạt tại Anfield

Nhọc nhằn giành thắng lợi 2-1 trước Hoffenheim trên đất Đức, dù có lợi thế một bàn dẫn trước và đang có chuỗi phong độ ấn tượng. 
Nhưng với những gì mà đại diện Bundesliga đã tạo ra tại lượt đi, suất dự vòng bảng Champions League chưa thể khẳng định là chắc chắn với The Kop, họ cần điểm tựa Anfield để tự định đoạt số phận của mình.
Gia tăng lợi thế
Có lợi thế bàn thắng sân khách, cũng như đang sở hữu 1 bàn làm vốn, Liverpool đang tràn đầy sự tự tin cho trận lượt về. Không mạnh về phòng ngự, chắc chắn Liverpool sẽ không nhập cuộc theo cách chủ động phòng ngự để bảo toàn lợi thế. Thay vào đó, đội chủ sân Anfield sẽ sẵn sàng chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tạo áp lực lên đối thủ và sớm gia tăng lợi thế về mặt tỷ số.
Một kịch bản như vậy dường như chắc chắn sẽ xảy ra, bởi lẽ như cái cách mà HLV Jurgen Klopp đã phát biểu trước trận đấu này rằng: “Đây là một trận đấu căng thẳng cho cả hai đội. Tôi mong chờ một đêm sôi động tại Anfield”.
Liverpool - Hoffenheim: Định đoạt tại Anfield ảnh 1 Liverpool (phải) sẽ có trận đấu lượt về hứa hẹn nhiều khó khăn
Liverpool đã may mắn khi có được bàn phản lưới nhà mới có thể giành được chiến thắng trên đất Đức. Mạo hiểm chơi khoét sâu vào hàng phòng ngự 3 người của  Hoffenheim được xem là một “canh bạc” với HLV Jurgen Klopp. Chắc chắn ở trong trận lượt về, chiến lược gia người Đức sẽ có những điều chỉnh để không bị dính “bẫy” hụt như trong trận lượt đi.
Tấn công tổng lực
Thất bại trên sân nhà không khiến Hoffenheim nhận nhiều chỉ trích từ dự luận, thay vào đó họ được khen ngợi đã có một màn trình diễn tốt trước đại diện Premier League. Điểm trừ lớn nhất trong trận lượt đi với Hoffenheim là khả năng dứt điểm, đội bóng nước Đức đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Mignolet. Bởi lẽ, nếu sớm ghi bàn trước, họ hoàn toàn đã giành một kết quả có lợi. Chơi với sơ đồ 3-4-2-1, đề cao kiểm soát và lui về phòng ngự với 5 hậu vệ mới là “miếng đánh” chiến lược của HLV Nagelsmann. Ghi bàn sớm sẽ giúp họ thực hiện tốt kế hoạch của mình và chắc chắn Hoffenheim sẽ thực hiện điều này ngay sau tiếng còi khai cuộc tại Anfield.
Tấn công ngay từ đầu chắc chắn sẽ là nhiệm vụ của Hoffenheim, họ cần ghi nhiều bàn thắng để bảo vệ suất đi tiếp của mình. Như cách tiền đạo chủ lực Serge Gnabry đã nhận định trước trận đấu rằng: “Chúng tôi lạc quan về trận đấu tại Anfield. Chúng tôi sẽ là đội tạo nhiều cơ hội hơn trong trận đấu này, bởi vì Liverpool là một đội bóng luôn chờ đợi phản công trong hầu hết thời gian trận đấu của họ. Chúng tôi sẽ có cơ hội của riêng mình, nhưng chúng tôi cần phải là người sớm kết thúc trận đấu”.
* 1 giờ 45 ngày 24-8 
* Dự đoán: Liverpool thắng 3-2
Đội hình dự kiến
Liverpool (4-3-3): Mignolet; Robertson, Matip, Lovren, Alexander-Arnold; Wijnaldum, Henderson, Can; Mane, Firmino, Salah.
Hoffenheim (3-4-2-1): Baumman; Nordtveit; Vogt, Hubner; Kaderabek, Rupp, Demotbay, Zuber; Gnabry, Kramaric; Wagner.

Tin cùng chuyên mục