Liverpool hoàn tiền áo đấu của Coutinho

Ngay sau khi xác nhận đồng ý bán Philippe Coutinho sang Barcelona, Liverpool cũng ra thông báo sẽ hoàn trả tiền cho những người hâm mộ đã sở hữu chiếc áo đấu của ngôi sao 25 tuổi người Brazil ở mùa giải này.

Chiếc áo số 10 của Philippe Coutinho sẽ Liverpool được hoàn tiền. Ảnh: Getty Images
Chiếc áo số 10 của Philippe Coutinho sẽ Liverpool được hoàn tiền. Ảnh: Getty Images

Chưa biết chính xác về số lượng áo đấu của Coutinho đã được bán ra, nhưng tất cả nó sẽ được hoản trả tương đương giá trị 50 bảng/áo. Thông báo của Liverpool nêu rõ: “Tất cả phiều mua hàng - áp dụng cho tất cả các áo đấu mua tại các cửa hàng chính thức của CLB hoặc thông qua website chính thức của CLB  - sẽ được hoàn trả tiền đầy đủ. Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 13-1 đến ngày 31-5-2018”.

Tất nhiên, thông báo của Liverpool là điều mà người hâm mộ của họ không bao giờ muốn đón nhận, khi Coutinho đã trở nên quá quan trọng với tương lai của sân Anfield. Coutinho gia nhập Liverpool từ Inter Milan với giá chỉ 8,5 triệu bảng hồi tháng Giêng năm 2013, trước khi trưởng thành như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới. Ở mùa giải này, dù chỉ ra sân kể từ tháng 9, Coutinho vẫn ghi đến 12 bàn và có 8 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân ở 2 đấu trường lớn nhất là Premier League và Champion League. Tính riêng ở Premier League kể từ mùa giải năm ngoái đến nay, tiền vệ này đã ghi đến 20 bàn và 13 lần kiến tạo.

Nhưng, HLV Jurgen Klopp cũng tiết lộ Liverpool đã làm mọi cách để giữ lại ngôi sao của mình, nhưng tiếc rằng “Coutinho đã xác định chắc chắn tương lai sẽ ở Barcelona. Tôi có thể nói với người hâm mộ Liverpool rằng chúng tôi, những quan chức của CLB, đã làm mọi thứ để tác động Philippe ở lại nơi đây, tiếc rằng không đủ để cậu ấy thay đổi quyết định”.

Liverpool đánh mất Coutinho chỉ hơn 1 tuần sau khi chiêu mộ trung vệ Virgil van Dijk với giá kỷ lục thế giới của một hậu vệ, lên đến 75 triệu bảng. Tất nhiên, họ sẽ tiếp tục dùng ngân quỹ từ việc bán Coutinho để tăng cường nhân sự, theo tin thì Liverpool sẵn sàng chi 90 triệu bảng để thuyết phục Monaco bán ngôi sao chạy cánh Thomas Lemar. Trong khi, họ còn có phương án dự phòng là Riyad Mahrez của Leicester.

Mặc dù vậy, người hâm mộ sân Anfield cũng không quá bi quan sau sự ra đi của Coutinho, bởi họ lúc này ít nhiều cũng đã hài lòng với niềm hy vọng mới mang tên Mohamed Salah, tân binh trị giá 37 triệu bảng đã ghi 17 bàn và có 5 đường kiến tạo tại Premier League mùa này. Ngoài ra, sự bổ sung khác trong mùa hè như Alex Oxlade-Chamberlain hay việc Adam Lallana bình phục chấn thương dài hạn, bên cạnh Sadio Mane và Roberto Firmino rất xuất sắc, đã đảm bảo chất lượng tấn công của Liverpool không giảm sút nhiều.

Tin cùng chuyên mục