Liverpool giáp mặt Man.City ở bán kết FA Cup

Tiền đạo Diogo Jota đã ghi bàn thắng muộn giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Nottingham Forest tại tứ kết FA Cup vào Chủ nhật, qua đó thiết lập một cuộc đụng độ ở bán kết với Man.City.

Liverpool và Man.City giáp mặt ở bán kết FA Cup. Ảnh: Getty Images
Liverpool và Man.City giáp mặt ở bán kết FA Cup. Ảnh: Getty Images

Nottingham Forest, đội đang đứng thứ 9 tại giải hạng Nhất, đã đánh bại các đội bóng lớn của Premier League là Arsenal và Leicester để lọt vào trận tứ kết. Họ tưởng chừng có cơ hội làm nên một cú sốc khác ở FA Cup mùa này khi chơi một trận rất tốt trên sân nhà City Ground vào Chủ nhật. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Diogo Jota ở phút 77 đã làm tiêu tan giấc mơ đó. Ngôi sao Bồ Đào Nha đã ghi bàn thắng quyết định với cú vô lê chìm đưa bóng vượt qua thủ môn Ethan Horvath.

Chiến thắng này có nghĩa là đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn đang săn lùng “cú ăn 4” ở mùa giải này. Sau khi họ nâng cao chiếc Cúp Liên đoàn vào tháng trước, Liverpool hiện đã lọt vào tứ kết Champions League, và chỉ kém 1 điểm so với Man.City trên bảng xếp hạng Premier League. Liverpool bây giờ sẽ có một chuyến đi khác đến Wembley để chơi trận bán kết với đối thủ là Man.City, đội đã thắng 4-1 trước Southampton trong trận tứ kết trước đó vào Chủ nhật.

Tiền đạo Jota đánh giá: “Đó rõ ràng là một trận đấu khó khăn. Nottingham Forest là một đội tuyệt vời và chơi với rất nhiều cường độ, họ đã mang đến cho chúng tôi một cuộc chiến đúng nghĩa. Người hâm mộ của họ thật tuyệt. Nhưng chúng tôi đã vào đến bán kết. Man.City là một đối thủ rất lớn và đó là một trận bán kết rất khó khăn. Mọi thứ đang mở rộng ở giai đoạn cuối này, thách thức là rất lớn khi vẫn còn rất nhiều trận đấu phải chơi”.

Cuộc chạm trán ở bán kết FA Cup giữa Man.City và Liverpool cũng có nghĩa là họ sẽ có 2 màn đối đầu quan trọng trong một tuần. Các trận bán kết FA Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần ngày 16 và 17-4 tại sân Wembley. Nhưng trước đó, Man.City sẽ tiếp đón Liverpool tại Etihad ở lượt về Premier League vào ngày 10-4, đây là trận đấu có thể quyết định thành bại trong cuộc đua vô địch giữa 2 đội.

Ở trận bán kết còn lại, đội 8 lần vô địch FA Cup Chelsea sẽ đối đầu với Crystal Palace, đội đã xuất sắc đánh bại Everton 4-0 vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục