Liverpool đơn giản là không thể ngăn cản

Trận chung kết Champions League thứ 3 trong 5 năm đang ở trong tầm mắt của Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Villarreal ở trận bán kết lượt đi hôm thứ tư tại Anfield, kết quả được bảo đảm sau bàn phản lưới nhà của Pervis Estupinan và pha dứt điểm chóng vánh sau đó của Sadio Mane ở khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Người hâm mộ Villarreal chỉ biết câm lặng trước sức mạnh của chủ nhà Liverpool.
Người hâm mộ Villarreal chỉ biết câm lặng trước sức mạnh của chủ nhà Liverpool.

Một biển người hâm mộ Villarreal mặc áo vàng - với số lượng 5.000 người, chiếm gần 10% dân số của thị trấn ở miền đông Tây Ban Nha - đã tràn ngập từ trung tâm thành phố Liverpool đến sân Anfield trước trận đấu. Tuy nhiên, sự sôi động của CĐV đội khách trước trận đã dần bớt đi và thay bằng sự lo lắng khi mà Liverpool chơi dồn ép ngay từ tiếng còi khai cuộc, họ thậm chí khiến các cầu thủ của Villarreal hầu như không rời khỏi phần sân của mình trong suốt cả trận.

Không bất ngờ khi HLV Unai Emery bố trí đội hình chặt chẽ, khi hàng hậu vệ 4 người được che chắn bởi một hàng tiền vệ 4 người lùi sâu và thi đấu rất gần nhau. Cách bố trí này khiến Liverpool ban đầu bị thiếu khoảng trống, tuy nhiên, Villarreal chỉ cầm cự được cho đến khi hết giờ nghỉ giải lao.

Các bàn thắng đến với Liverpool trong khoảng thời gian chỉ 133 giây kể từ phút thứ 53, khi quả tạt của Jordan Henderson từ cánh phải dẫn đến bàn phản lưới nhà của Pervis Estupinan. Chỉ ngay sau đó, Mohamed Salah kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn tạo nên cách biệt. Hậu vệ Andrew Robertson, người cùng với Fabinho đã bị từ chối những bàn thắng, đánh giá: “Tiếng ồn từ khá đài thật không thể tin được, nó thúc đẩy chúng tôi nhanh chóng có bàn thứ 2. Chúng tôi muốn có thêm ít nhất một bàn nữa, nhưng một trận giữ sạch lưới và ghi 2 bàn thắng, chúng tôi khá hài lòng”.

Liverpool đơn giản là không thể ngăn cản ảnh 1 Thủ thành xuất sắc Geronimo Rulli thừa nhận Liverpool là đội xuất sắc nhất thế giới.

HLV Jurgen Klopp đã xây dựng một cỗ máy chiến thắng đáng gờm, thậm chí còn hoàn thiện hơn cả đội hình từng 2 lần vào chung kết - giành chức vô địch Champions League 2019. Liverpool vẫn đang trên đường giành “cú ăn 4” chưa từng có - họ đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh, vào chung kết Cúp FA và chỉ kém Man.City một điểm trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. HLV người Đức ăn mừng với cú đấm vào không khí quen thuộc trước The Kop, trước khi tỏ ra thận trọng bất chấp tính chất một chiều của trận lượt đi: “Vẫn chưa có gì xảy ra. Chúng tôi đang chơi một trận đấu và tỷ số là 2-0 sau giờ nghỉ giải lao. Bạn phải luôn cảnh giác, đảm bảo 100% phong độ và tâm lý thích hợp”.

Phía ngược lại, câu chuyện cổ tích của Villarreal tại Champions League mùa này có thể sắp kết thúc. Trận lượt về diễn ra trên sân Estadio de la Ceramica vào thứ ba tới chắc chắn phải chờ đến một vẫn may rất lớn nào đó mới giúp đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng” xoay chuyển được cục diện. Thủ thành xuất sắc Geronimo Rulli thừa nhận Liverpool chính là đội xuất sắc nhất thế giới lúc này, và anh đánh giá thêm: “Chúng tôi đã làm những gì có thể, đã thể hiện một màn trình diễn hoàn hảo cho đến bàn thua đầu tiên. Sau đó, chúng tôi có một chút cảm giác không chắc chắn”.

Tin cùng chuyên mục