Liverpool dọn chỗ để đón “bom tấn”?

Ngay sau thất bại 1-2 tại Man.City, cũng là trận thua đầu tiên ở Premier League mùa này, Liverpool bất ngờ chia tay thêm 2 cầu thủ quan trọng.

Nabil Fekir lần này sẽ không còn lỡ hẹn với sân Anfield? Ảnh: Getty Images
Nabil Fekir lần này sẽ không còn lỡ hẹn với sân Anfield? Ảnh: Getty Images

Theo đó, một quyết định bán tiền đạo Dominic Solanke đến Bournemouth với giá 19 triệu bảng đã đưa đưa ra khá chóng vánh. Cùng lúc, hậu vệ cánh phải Nathaniel Clyne cũng được cho Bournemouth mượn đến cuối mùa giải.

Trường hợp cho mượn Clyne là điều dễ hiểu, khi ngôi sao 27 tuổi người Anh sau khi bình phục chấn thương đã mất vị trí về cho Trent Alexander-Arnold.  Trong cách dùng người của HLV Jurgen Klopp, sự đa năng được đề cao và ông hiện có thể sử dụng Joe Gomez tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Có thể Joe Gomez hiện đang chấn thương, nhưng tại Liverpool vẫn còn các phương án thay thế tốt khác là các tiền vệ James Milner hay thậm chí Fabinho.

Tuy nhiên, bán đứt Solanke là một quyết định gây chú ý nhất. Tài năng 21 tuổi là người mà Liverpool từng nỗ lực “cướp” từ Chelsea trong mùa hè 2017, họ thành công dù cầu thủ này vừa gia hạn hợp đồng chỉ vài tháng trước đó. Trong mùa giải đầu tiên, Solanke cũng gây được ấn tượng nhất định với 27 lần ra sân (ghi 1 bàn), và từng 1 lần được triệu tập lên tuyển Anh. Vì vậy, bán cầu thủ mà HLV Klopp từng kỳ vọng sẽ là tương lai của sân Anfield, đang khẳng định hơn về một cách tiếp cận mới của Liverpool - đó là đầu tư vào ngôi sao để mang về thành công nhanh nhất.

Và báo Express phát hiện, trong ngày thương vụ Solanke được loan báo cũng là lúc tiền đạo Nabil Fekir bị loại khỏi đội hình Lyon trong trận tranh Cúp nước Pháp vào thứ bảy này. Chân sút 25 tuổi ngưởi Pháp, vốn đang mang băng đội trưởng Lyon, là mục tiêu lớn của Liverpool từ lâu nay. Hồi mùa hè, từng có thời điểm thương vụ trị giá 53 triệu bảng này chắc chắn diễn ra, nhưng cuối cùng đã sụp đổ vào giờ chót. Với lý do, Liverpool lo ngại việc cầu thủ này phẫu thuật dây chằng đầu gối trước đó có thể ảnh hưởng đến phong độ.

Nhưng lúc này, khi Fekir đang chơi tốt với 17 lần ra sân và ghi 7 bàn và có 4 đường kiến tạo, nhiều khả năng đội chủ sân Anfield sẽ khởi động lại nỗ lực giúp HLV Klopp cải thiện hơn năng lực ghi bàn nhằm phục vụ cho 2 mục tiêu quan trọng là vô địch Premier League cũng như Champions League.

Tin cùng chuyên mục