Liverpool đánh bại Atletico, chắc chắn có ngôi đầu

Trent Alexander-Arnold đã xuyên thủng hàng thủ Atletico Madrid với 2 đường kiến tạo để giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 tại Anfield, và chiến thắng thứ 4 liên tiếp của giúp đại diện Anh giành tấm vé vào vòng 1/8 cùng ngôi đầu của bảng B.

Liverpool đã sớm có thể tập trung toàn lực cho cuộc đua Premier League.
Liverpool đã sớm có thể tập trung toàn lực cho cuộc đua Premier League.

Những đường chuyền chính xác từ Alexander-Arnold vào trung tâm vòng cấm địa đã giúp Diogo Jota và Sadio Mane ghi bàn trong 21 phút đầu tiên. Đội khách Atletico cũng sớm thấy rõ thất bại khi ở hiệp 36, hậu vệ Felipe bất ngờ bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi không quá nặng với Mane. Với kết quả này, Liverpool chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8 khi đang hơn 8 điểm so với đội thứ 3 là Atletico, và họ thậm chí cũng đảm bảo kết thúc ở ngôi đầu trước 2 lượt trận cuối khi đang hơn vị trí nhì bảng của Porto đến 7 điểm.

HLV Klopp đánh giá: “Mục tiêu đầu tiên đã đạt được, nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại. Mỗi chiến thắng tại Champions League sẽ mang về rất nhiều tiền và chúng tôi muốn tiếp tục chiến thắng trong 2 trận còn lại. Tôi không hề mong chờ sẽ suất vào vòng 1/8 chỉ sau 4 trận. Nhưng các chàng trai đã làm được điều tuyệt vời và họ xứng đáng với điều đó”. Liverpool hiện đang bất bại 16 trận trên mọi đâu trường mùa này, và chỉ có nhà vô địch châu Âu Chelsea mới ngăn được họ ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận - hai đội đầu bảng Premier League đã hòa nhau 1-1 vào tháng 8.

Trong khi đó, AC Milan một lần nữa gây thất vọng khi bước ra châu Âu. Đội bóng đang thắng 10 trong 11 vòng đấu bất bại tại Serie A vừa chỉ giành được điểm đầu tiên tại vòng bảng khi hòa Porto 1-1 trên sân nhà. Họ thậm chí đã để đội khách dẫn trước nhờ công của Luis Diaz, trước khi gỡ hòa nhờ tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Chancel Mbemba.

Liverpool đánh bại Atletico, chắc chắn có ngôi đầu ảnh 1 Zlatan Ibrahimovic và AC Milan vẫn không thể khởi sắc ở đấu trường châu Âu.

HLV Stefano Pioli của AC Milan đánh giá: “Trong hiệp hai, chúng tôi chắc chắn đã chơi tốt, với cường độ cao. Chúng tôi có thể làm tốt hơn trong hôm nay, bạn phải chơi tốt nhất trong 90 phút ở trong những trận đấu lớn như thế này. Không giành được chiến thắng sẽ làm phức tạp thêm vấn đề, chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu để chơi, và phải chơi ở đẳng cấp thực sự cao trước những đối thủ thực sự tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League”.

Milan vẫn đứng cuối bảng B, kém 3 điểm so với đội xếp ngay phía trên là Atletico, trước khi họ phải làm khách đến sân đối thủ này ở lượt đấu tới. Trong khi, Porto hiện 9ang xếp nhì bảng với 5 điểm, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn khi họ phải làm khác tại Liverpool vào ngày 24-11.

Tin cùng chuyên mục