Liverpool đã sẵn sàng đương đầu Man.City

Hậu vệ trái Andy Robertson hy vọng màn trình diễn vượt trội đánh bại Rangers 7-1 ở Champions League hôm giữa tuần sẽ kích hoạt lại mùa giải của Liverpool, một niềm tin đến kịp lúc trước trận cầu lớn tiếp đón Man.City tại Anfield vào Chủ nhật.

Andy Robertson kiểm soát tốt Erling Haaland giúp Liverpool thắng Community Shield.
Andy Robertson kiểm soát tốt Erling Haaland giúp Liverpool thắng Community Shield.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã tạo ra một chiến thắng vang dội tại Ibrox vào thứ tư, phần nào xua đi nỗi thất vọng sau một khởi đầu khó khăn ở đấu trường quốc nội - đã khiến họ rơi xuống vị trí thứ 10 sau 8 trận Premier League, kém đội 14 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, và 13 điểm so với đương kim vô địch Man.City.

Andy Robertson, người đã bình phục chấn thương mắt cá để chơi trận đấu đầu tiên sau hơn một tháng tại Rangers, hy vọng Liverpool sẽ tiếp tục duy trì cường độ cao trước Man.City vào Chủ nhật: “Chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực, quan trọng nhất vẫn là duy trì sự ổn định về phong độ. Điều chúng tôi đang thiếu trong mùa giải này là sự ổn định trong các màn trình diễn. Chúng tôi phải liên tục chơi với cường độ cao. Man.City là một đội bóng tuyệt vời và họ đang bay cao ở thời điểm này. Sẽ rất khó để đối đầu với họ ở thời điểm này. Nhưng nếu chơi với khả năng tốt nhất của mình, chúng tôi luôn có thể cạnh tranh với bất kỳ ai”.

Hậu vệ người Scotland cũng hết lời ca ngợi tiền đạo Mohamed Salah, sau khi ngôi sao người Ai Cập vào sân từ băng ghế dự bị để ghi hat-trick trong vòng 6 phút 12 giây vào lưới Rangers - kỷ lục ghi ghi hat-trick nhanh nhất tại Chamions League. Salah sa sút trong giai đoạn khởi đầu, chỉ ghi 2 bàn tại Premier League, nhưng Robertson tin rằng đây có thể là một bước ngoặt: “Bạn cho Mo cơ hội và anh ấy sẽ ghi bàn. Vì vậy, những bàn thắng này sẽ mang lại cho anh ấy sự tự tin. Mo là một cầu thủ tuyệt vời, một cầu thủ không thể tin được”.

Liverpool cũng đang trở nên nguy hiểm hơn khi tiền đạo tân binh có giá trị kỷ lục Darwin Nunez bắt đầu tìm được cảm giác ghi bàn. Chân sút người Uruguay ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất trước Arsenal và Rangers. Phong độ này được HLV Jurgen Klopp chào đón: “Bạn có thể thấy Darwin nhẹ nhõm như thế nào sau khi ghi bàn liên tiếp ở cả 2 giải đấu. Cậu ấy đã rất nỗ lực thời gian qua và đang được đền đáp, vì vậy hãy hy vọng cậu ấy có thể đi tiếp từ đây”.

Tin cùng chuyên mục