Liverpool đã sẵn sàng cho trận derby Merseyside máu lửa

Hạ gục Watford 5-0, Liverpool không chỉ tìm lại khí thế chiến thắng mà còn cho thấy đội đã sẵn sàng cho trận derby thành Merseyside máu lửa vào cuối tuần này.
Trung vệ Van Dijk và tiền vệ Georginio Wijnaldum
Trung vệ Van Dijk và tiền vệ Georginio Wijnaldum

Sau khi bị cầm hòa 3 trong 4 trận gần đây, đoàn quân áo đỏ đã mang đến màn trình diễn ngoạn mục khi vùi dập Watford 5 bàn trắng.  Đó là một chiến thắng đầy phấn khích khi Jurgen Klopp chuẩn bị cho trận cầu khó khăn trên sân kình địch Everton.
Với khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với đối thủ cạnh tranh Manchester City, The Kop không được phép phạm bất cứ sai lầm nào trong 10 vòng đấu cuối, nhất là trận chiến trên sân Goodison Park vào chủ nhật.
Nhắc đến Everton lúc này, các fan The Kop không khỏi lo lắng bởi bất kể đội chủ sân Goodison chơi không tốt, họ vẫn luộn là trở ngại rất lớn trong trận derby vòng Merseyside. Hồi tháng 12, Everton đã tạo nên trận cầu kịch tính ở Anfield, thậm chí Liverpool phải chờ đến phút 96 mới thắng df9ược 1-0 nhờ cầu thủ dự bị Divock Origi.

Tiền vệ Georginio Wijnaldum hy vọng nhuệ khí tăng cao sẽ giúp Liverpool chơi tốt hơn trên sân đấu thù địch Goodison Park. “Đúng là chúng tôi muốn thắng, nhưng cũng mâu thuẫn khi không muốn họ chơi quá tệ. Tôi mong đợi một cuộc chiến lớn và một trận cầu sôi nổi, hấp dẫn”.

“Trận derby sẽ có bầu không khí hoàn toàn khác những trận cầu bình thường, nhưng chúng đến đó để chơi bóng đá và hy vọng vui thú với thành công. Bạn đã quen dựa vào tính chất derby để thúc đẩy mình. Thật tuyệt để thắng ở đó. Năm đầu tiên của tôi ở đây chúng tôi đã thắng ở đó. Sau đó, năm ngoái chúng tôi đã có 2 trận hòa khi giao chiến với Everton, và chúng tôi đã đánh bại họ trong giải cúp”.

“Các cổ động viên thực sự muốn thắng trận này và chúng tôi cũng vậy”. Sẽ không có gì lạ khi Liverpool sẽ tung đội hình mạnh nhất ra “chiến” với Everton khi mà giữa tuần tới họ không phải ra sân ở Champions League. Hãy chờ xem thầy trò Klopp có vượt qua được trận derby gian khó này.

Tin cùng chuyên mục