Liverpool – Crystal Palace 3-0: Mane, Salah và Keita nhấn chìm Đại bàng

Đội khách Crystal Palace đã chơi một trận rất hay trên sân Liverpool, nơi họ tạo ra vô số cơ hội ghi bàn mà không xuyên thủng lưới lần nào. Nhưng khi HLV Patrick Vieitra rời sân Anfield, ông không tránh khỏi cay đắng khi chứng kiến Liverpool ghi bàn từ 3 tình huống đá phạt góc.
Thủ thành Alisson nhiều lần đối mặt các tiền đạo Crystal Palace trong nỗ lực giữ sạch mành lưới
Thủ thành Alisson nhiều lần đối mặt các tiền đạo Crystal Palace trong nỗ lực giữ sạch mành lưới

Trong 5 phút đầu, Crystal Palace đã làm các fan Anfield như đứng tim khi quả bóng đã 2 lần vượt ngoài tầm tay thủ thảnh Alisson. Liverpool cảm thấy may mằn khi Wilfred Zaha không tận dụng việc Alisson để bóng qua đầu và thủ thành Brazil đã kịp quay về hất bóng ra biên. Nhưng 3 phút sau đó, Alisson đã đứng chôn chân nhưng quả đánh đầu của Benteke đã bị cột dọc từ chối.

Liverpool – Crystal Palace 3-0: Mane, Salah và Keita nhấn chìm Đại bàng ảnh 1 Thủ thành Alisson chuộc lỗi sau một sai lầm của mình
Nhưng rồi Liverpool cũng giành lại thế trận và đến giữa hiệp, họ có cơ hội ngon ăn khi hậu vệ cánh Tsimikas tạt bóng hết tầm về phía cột xa để đội trưởng Henderson băng vào vô-lê góc hẹp, nhưng thủ thành Guaita đã kịp khép góc, cứu thua. Các cơ hội lần lượt đến với Sadio Mane, Mo Salah và cả Diogo Jota, nhưng đều không thành công.
Mãi đến phút 43, Liverpool mới phá vỡ thế bế tắc khi Tsimikas thực hiện đúng bài bản trong đá tập, anh đá phạt góc mớm bóng vào khoảng trống cho Salah đánh đầu từ 12 thước, bóng cắm vào sát cột buộc thủ thành Guaita phải đổ người cứu thua, nhưng Sadio Mane đã chớp thời cơ đá bồi vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 100 của Sadio Mane cho Liverpool trên mọi đấu trường. 
Liverpool – Crystal Palace 3-0: Mane, Salah và Keita nhấn chìm Đại bàng ảnh 2 Sadio Mane sút bời mở tỷ số

Hiệp 2 lại là nỗ lực quật khởi của đội khách và họ suýt tung lưới Livewrpool ở phút 73 khi cầu thủ dự bị Edourdo thoát xuống đón đường chuyền dài từ tuyến sau, nhưng cú chạm bóng vụng về của anh giúp Alisson kịp băng ra cản phá.

Đúng 5 phút sau đó, Mo Salah ghi bàn thắng kết liễu cuộc chiến. Vẫn là sau một pha phạt góc, bóng chạm vai Van Dijk văng ra phía cột xa, nơi Salah băng lên tung cú mu giữa đưa bóng vào sát cột.

Liverpool – Crystal Palace 3-0: Mane, Salah và Keita nhấn chìm Đại bàng ảnh 3 Mo Salah ghi bàn thứ 101 ở Premier League
Phút 89, hậu vệ Crystal Palace đánh đầu giải vây quả phạt góc, bóng văng ra mép khu cấm, nơi Nabi Keita chờ sẵn, tung quả vô lê cực đẹp vào góc lưới.
Liverpool – Crystal Palace 3-0: Mane, Salah và Keita nhấn chìm Đại bàng ảnh 4 Nabi Keita ghi dấu ấn cuối trận
Chiến thắng giúp Liverpool tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 13 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với 2 kình địch Man United và Chelsea, vốn ra sân vào Chủ nhật.
Sau trận đấu, Sadio Mane thừa nhận: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu thực sự khó khăn. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để giành được 3 điểm thực sự xứng đáng. Hôm nay chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã phối hợp tốt tốt. Thật hài lòng về điều đó".

Tin cùng chuyên mục