Liverpool có thể đối phó việc thiếu Salah, Mane và Keita

HLV Jurgen Klopp đã loại trừ khả năng tham gia thị trường chuyển nhượng để bổ sung cho việc thiếu vắng các ngôi sao sẽ về tham dự Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi vào đầu tháng Giêng tới.

Thiếu Mohamed Salah và Sadio Mane sẽ là bất lợi lớn với Liverpool. Ảnh: Getty Images
Thiếu Mohamed Salah và Sadio Mane sẽ là bất lợi lớn với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool dự kiến sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo người Ai Cập, Mohamed Salah, cầu thủ chạy cánh người Senegal, Sadio Mane và tiền vệ người Guinea, Naby Keita trong thời gian giải đấu hàng đầu châu Phi tranh tài ở Cameroon - từ ngày 9-1 đến ngày 6-2-2022. Đây có thể sẽ là hạn chế lớn trong nỗ lực giành chức vô địch Premier League của Liverpool, đặc biệt khi đối thủ số 1 là Man.City thì gần như không chịu bất kỳ sự ảnh hưởng nào.

Và câu hỏi liệu Liverpool có tham gia kỳ chuyển nhượng vốn sẽ mở cửa vào ngày 1-1 tới hay không, được HLV Klopp giải đáp: “Chúng tôi có 3 cầu thủ quan trọng góp mặt ở giải đấu đó, và biết rằng ít nhất 2 trong số họ sẽ cùng đội tuyển của mình tiến khá xa. Đó là sự là tình huống khó khăn, nhưng tôi hài lòng với đội hình và chúng tôi vẫn có đủ các sự lựa chọn để chơi tốt. Chúng tôi khá tự tin sẽ tìm ra giải pháp. Có thể chúng tôi không thể chơi cùng cách khi không có họ trên sân, nhưng vẫn sẽ có một kế hoạch và chúng tôi vẫn chơi để giành chiến thắng”.

Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi, bao gồm 24 đội tuyển tranh tài, vốn bị trì hoãn 12 tháng qua do dịch Covid-19. Hôm thứ tư, ESPN xác nhận nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã bác bỏ khả năng giải đấu có thể bị hủy bỏ, bởi đây là châu lục lần đầu phát hiện biến thể mới Omicron. Khi được hỏi liệu có đồng ý rằng giải đấu nên bị hủy bỏ hay không, HLV Klopp đã bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi không có gì để nói khi không biết chính xác điều gì đang xảy ra trên toàn thế giới. Các nhà chức trách mới là những người đưa ra những quyết định”.

Để tham dự giải, các đội tuyển sẽ yêu cầu CLB nhả cầu thủ từ ngày 27-12 trở đi. Nhưng theo ESPN, các CLB tại Anh có thể đàm phán để trì hoãn cho đến sau vài ngày đầu năm mới. Đây là điều rất quan trọng với Liverpool bởi họ sẽ có cuộc đụng độ rất quan trọng với Chelsea tại Stamford Bridge vào ngày 2-1.

Tin cùng chuyên mục