Liverpool có “hàng rẻ chất lượng cao” Minamino từ FC Salzburg

Đội bóng dẫn đầu Premier League vừa chính thức công bố ký kết tân binh đầu tiên trong tháng Giêng, là tiền vệ tấn công người Nhật Bản, Takumi Minamino từ FC Salzburg với bản hợp đồng 4 năm rưỡi.

Fabinho (phải) chào đón tân binh Takumi Minamino... Ảnh: Getty Images
Fabinho (phải) chào đón tân binh Takumi Minamino... Ảnh: Getty Images

Minamino sẽ chính thức gia nhập đội chủ sân Anfield vào ngày 1-1-2020, và các nguồn tin tiết lộ chi phí mà Liverpool bỏ ra cho thương vụ này chỉ 7,25 triệu bảng. Dự kiến, cầu thủ 24 tuổi người Nhật Bản sẽ ra mắt trong trận derby Merseside tiếp đón Everton tại vòng 3 FA Cup vào ngày 5-1, và anh sẽ khoác áo số 18. Còn sau lễ ký kết, Minamino đã có những phát biểu đầy háo hức: “Khoác áo Liverpool với tôi là một giấc mơ thành sự thật, tôi rất phấn khích vì khoảnh khắc này. Tôi luôn muốn chơi bóng ở Premier League, giải đấu hàng đầu thế giới, nhưng tôi thật sự chưa bao giờ nghĩ được chơi ở đây trong màu áo Liverpool”.

Tuyển thủ Nhật Bản đã gây ấn tượng mạnh sau 5 năm rưỡi chơi cho FC Salzburg, ghi 64 bàn sau 189 trận để giúp đội thống trị bóng đá Áo với 5 chức Vô địch quốc gia cùng 4 Cúp Quốc gia. Minamino cũng đã ghi 11 bàn tại đấu trường châu Âu, mùa này anh ghi 2 bàn và một trong số đó là vào lưới Liverpool ở trận FC Salzburg thua 3-4 tại Anfield ở vòng bảng Champions League. Minamino đã gây ấn tượng manh ở lượt về, nhưng Liverpool vẫn tỏ rõ sức mạnh với chiến thắng 2-0 để giành quyền đi tiếp, cùng lúc đẩy FC Salzburg xuống chơi ở Europa League.

Liverpool có “hàng rẻ chất lượng cao” Minamino từ FC Salzburg ảnh 1 Người từng gây nhiều khó khăn cho anh tại Champions League. Ảnh: Getty Images

ESPN FC tiết lộ, ngay sau trận đấu hôm thứ ba tuần trước, phía Liverpool rất nhanh đưa ra đề nghị giải phóng hợp đồng 7,25 triệu bảng với cầu thủ mà một đại gia khác của Premier League là Man.United đang theo đuổi. Và sau thương vụ chuyển giao hoàn tất, thì từ Qatar khi đang chuẩn bị chơi trận chung kết FIFA Club World Cup 2019, HLV Jurgen Klopp cũng đã có phát biểu chào đón: “Đây là một tin tuyệt vời, một bản hợp đồng tuyệt vời. Chúng tôi thực sự, thực sự hạnh phúc về điều này. Takumi đã cho thấy là một cầu thủ rất nhanh nhẹn, rất thông minh. Cậu ấy cũng rất dũng cảm khi có hoặc không có bóng. Takumi có tinh thần đồng đội tuyệt vời, chắc chắn phù hợp với Liverpool”.

Nhưng theo đánh giá từ giới chuyên môn, thật khó để Minamino - vốn ghi 5 bàn và có 6 đường kiến tại ở giải vô địch Áo mùa này - ngay lập tức bước vào hàng tấn công với bao gồm Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino. Có chăng, HLV Klopp sẽ xem anh là một trong phương án dự phòng trong trường hợp cần thay đổi ở vị trí của Firmino, hoặc chơi ở cánh phải trong sơ đồ mới mẻ khi Salah được đẩy lên đá tiền đạo mũi nhọn.

Tin cùng chuyên mục