Liverpool chịu cú sốc nhân sự mới

Cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ Liverpool trở nên trầm trọng hơn vào thứ tư, với trường hợp trung vệ Joe Gomez phải rút lui khỏi tuyển Anh vì dính chấn thương đầu gối trong một buổi tập.

Liverpool mất 2 trụ trột phòng ngự Trent Alexander-Arnold (phải) và Joe Gomez trong vòng vài ngày. Ảnh: Getty Images
Liverpool mất 2 trụ trột phòng ngự Trent Alexander-Arnold (phải) và Joe Gomez trong vòng vài ngày. Ảnh: Getty Images

Gomez chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận giao hữu của Anh với CH Ailen vào thứ năm, và các trận đấu tại Nations League với tuyển Bỉ và Iceland. HLV tuyển Anh, Gareth Southgate xác nhận: “Tôi không thể cho bạn biết nó nghiêm trọng như thế nào vì anh ấy vẫn chưa được chụp cắt lớp. Điều đáng buồn là anh ấy bị đau và không có ai xung quanh anh ấy khi chấn thương xảy ra. Tôi không lạc quan nhiều về những chấn thương dạng này, vì vậy, tất cả chúng ta hy vọng cậu ấy không bị tổn hại quá nghiêm trọng”.

Tất nhiên, Liverpool không thể hài lòng khi đón nhận thông tin này, đặc biệt nó đến chỉ vài ngày sau khi hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold rút lui khỏi tuyển Anh và được xác nhận sẽ vắng mặt vào tháng tới vì dính chấn thương bắp chân trong trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật tại Man.City. Và tình trạng của Joe Gomez càng đẩy hàng phòng ngự của Liverpool vào sâu hơn cuộc khủng hoảng, đặc biệt là vị trí trung vệ, sau khi họ đã mất Virgil van Dijk hết mùa giải vì chấn thương đầu gối, và Fabinho cũng ra vào đội hình với những chấn thương. Đồng nghĩa, Joel Matip giờ là trụ cột duy nhất ở trung tâm hàng thủ dù anh cũng chỉ vừa trở lại vào cuối tuần qua sau thời gian dài chấn thương.

Chuyên gia Jamie Redknapp của Sky Sports cho biết áp lực giờ đây sẽ tăng lên đối với một Liverpool vốn đã suy kiệt: “Theo quan điểm của đội tuyển Anh, đó là một sự thất vọng đối với HLV Gareth Southgate. Còn đối với HLV Jurgen Klopp, nếu đây là một chấn thương dài hạn và bạn lại không có Virgil, không có Joe Gomez, thì điều đó sẽ gây căng thẳng rất lớn cho đội hình này. Nó chắc chắn sẽ thay đổi mọi thứ. Thật không dễ dàng khi không có Virgil vào lúc này, nhưng không có Virgil và không có Gomez sẽ càng khó khăn hơn”.

Tin cùng chuyên mục