Liverpool chìm sâu trong ác mộng

Everton giành chiến thắng lần đầu tiên tại Anfield kể từ năm 1999, và các bàn thắng của Richarlison cùng Gylfi Sigurdsson đã buộc Liverpool chịu thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân nhà kể từ năm 1923.

Richarlison mở đường giúp Everton kết thúc 24 trận không biết thắng ở Anfield. Ảnh: Getty Images
Richarlison mở đường giúp Everton kết thúc 24 trận không biết thắng ở Anfield. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti bước vào trận đấu với thành tích chỉ thắng 1 trong 28 lần đối đầu gần nhất trước Liverpool ở Premier League, nhưng đã khởi đầu hoàn hảo khi Richarlison đánh bại thủ thành Alisson ngay từ phút thứ 3. Liverpool quá chậm trong bắt nhịp trận đấu, và thử thách của họ trở nên khó khăn hơn khi “trung vệ bất đắc dĩ” Jordan Henderson phải tập tễnh rời sân vì chấn thương háng, được thay thế bởi hậu vệ 23 tuổi Nat Phillips.

Everton vẫn mạnh mẽ và quyết tâm trong mọi đường bóng, thời gian trôi đi càng khiến sự tự tin của đội khách tăng cao. Đến phút 83, Dominic Calvert-Lewin giành được một quả phạt đền gây tranh cãi từ Trent Alexander-Arnold, và Sigurdsson ấn định chiến thắng đầu tiên của Everton trước Liverpool kể từ năm 2010, và trận thắng đầu tiên của họ tại Anfield kể từ năm 1999. Trong khi đó, Liverpool đã cân bằng kỷ lục CLB với 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà được thiết lập vào năm 1923. Với kết quả này, Everton có bằng điểm 40 với Liverpool, nhưng xếp sau ở vị trí thứ 7 vì kém về hiệu số.

HLV Jurgen Klopp đã phải trải qua 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà trong lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình, trong trận sân nhà thứ 100 của ông cùng Liverpool. Và tất nhiên, ông đón nhận nó trong sự thất vọng: “Chúng ta có thể nói chi tiết về trận đấu này trong một giờ và bạn sẽ nhận ra những gì bạn đang nói sẽ là 90% tích cực, nhưng 10% thì không và chúng tôi phải thay đổi 10% đó vì nó đã tạo ra sự khác biệt trong hôm nay. Chúng tôi ở đây và thua 2-0. Tôi biết điều đó quan trọng như thế nào. Chúng tôi cảm nhận được điều đó từ sâu trong đáy lòng. Nhưng từ ngày mai, tôi phải bắt đầu lại bằng tất cả những thứ tốt đẹp đã có trong hôm nay”.

Liverpool chìm sâu trong ác mộng ảnh 1 Chấn thương của Jordan Henderson khiến mọi thứ với Liverpool thêm tồi tệ. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp cũng thừa nhận rằng chấn thương của đội trưởng Henderson có vẻ không ổn. Ngôi sao người Anh dường như bị tổn thương cơ vòm háng sau khi vượt qua Abdoulaye Doucoure ở phút 26, và dù cố gắng để tiếp tục thì anh đã bị buộc phải nghỉ thi đấu vài phút sau đó. HLV Klopp nói với Sky Sports: "Nó nằm ở vùng háng. Nó trông không ổn. Phần còn lại chúng ta sẽ biết vào ngày mai”.

Như vậy, đã 6 tháng liên tiếp, HLV Klopp chưa bao giờ ngừng đón tin xấu về chấn thương. Nếu trong tháng 9 có Joel Matip (đùi), Joe Gomez (va chạm mạnh), thì tháng 10 Virgil van Dijk (đầu gối), Joel Matip (va chạm mạnh). Tháng 11 là Joe Gomez (đứt gân bánh chè), tháng 12 là Joel Matip (lưng, háng). Tháng 1 có Fabinho (cơ bắp), Joel Matip (mắt cá). Bây giờ tháng 2 có Ben Davies (tổn thương), Fabinho (cơ), Jordan Henderson (cơ).

Tin cùng chuyên mục