Liverpool chỉ hòa trên sân tân binh

Cầu thủ vào sân thay người Yoane Wissa ghi bàn ở phút 82 để giúp Brentford gỡ hòa 3-3 trước Liverpool. Tuy nhiên, 1 điểm có được vẫn giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vượt lên chiếm giữ ngôi đầu bảng.

Mohamed Salah và Liverpool vẫn vươn lên đầu bảng. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah và Liverpool vẫn vươn lên đầu bảng. Ảnh: Getty Images

Màn rượt đuổi tỷ số bắt đầu từ chủ nhà Brentford khi Ethan Pinnock chớp thời cơ tốt sau một tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 27. Tuy nhiên, Liverpool chỉ mất 4 phút để gỡ hòa khi Diogo Jota băng vào đánh đầu thành bàn từ đường chuyền của Jordan Henderson. Hai đội tiếp tục chơi cống hiến sau giờ nghỉ, nhưng Liverpool chiếm ưu thế cầm bóng và được đền đáp từ rất sớm khi Mohamed Salah tung cú vô lê vào lưới ở phút 54, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh tại Premier League lên con số 102.

Mặc dù có rất ít bóng, nhưng Brentford đã tận dụng cơ hội để gỡ hòa khi Vitaly Janelt đánh đầu ghi bàn ở phút 63 từ cự ly gần. Nhưng Liverpool một lần nữa dẫn trước sau cú sút đổi hướng của Curtis Jones vào phút 67. Mặc dù vậy, chủ nhà tiếp tục trừng phạt hàng thủ đội khách từ một quả tạt khác ở phút 82, và Wissa đệm bóng qua Alisson để san bằng tỷ số trận đấu 3-3.

Sau khi thắng Arsenal 2-0 là giờ cầm hòa Liverpool trong trận cầu 6 bàn thắng, tân binh Brentford cho thấy sân nhà chính là chỗ dựa quan trọng trong nỗ lực trụ hạng của mình. Kết quả vừa qua giúp họ có 9 điểm sau 6 trận và xếp ở vị trí thứ 9. HLV Thomas Frank không giấu được vẻ phấn khích: “Chúng tôi đã chơi quả cảm với quyết tâm cao trong suốt trận đấu. Hiệp 2, khi họ vượt lên dẫn trước 2-1, chúng tôi vẫn tiếp tục cuộc chơi và vào cuối cùng, có lẽ chúng tôi đã có thể giành được chiến thắng. Tôi rất, rất vui vì chúng tôi có thể ghi 3 bàn vào lưới một đối thủ như Liverpool. Không nhiều đội có thể tạo ra nhiều cơ hội trước họ”.

Liverpool chỉ hòa trên sân tân binh ảnh 1 Brentford đã chơi trận cầu quả cảm để cầm hòa ứng viên Liverpool. Ảnh: Getty Images

Kết quả hòa hòa dù không thỏa mãn, nhưng Liverpool là đội duy nhất vẫn còn bất bại ở mùa giải mới. Với việc Chelsea và Man.United đồng loạt thất bại trên sân nhà, một điểm có được giúp đoàn quân của HLV Klopp vươn lên ngôi đầu, có nhiều hơn 1 điểm so với Man.City, Chelsea, Man.Unted và Everton.

HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi đã làm tốt phần của mình. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá thực sự tốt, tạo ra những cơ hội đáng kinh ngạc. Chúng tôi ghi 3 bàn, mà đáng lẽ phải ghi 4, 5, 6 bàn. Nhưng Brentford cũng hoàn toàn xứng đáng với 3 bàn thắng của mình, và đáng lẽ họ đã có 4 bàn. Brentford đã làm rất tốt và đó là lý do tại sao họ xứng đáng với kết quả này. Bầu không khí trên khán đài thật khó tin và họ đã chiến đấu thực sự hết mình. Chúng tôi cũng chiến đấu. Tuy nhiên, chúng tôi không làm tốt trong các tình huống bóng bổng và thiếu đôi chút sự mạnh mẽ”.

Tin cùng chuyên mục