Liverpool chỉ còn cách chức vô địch 5 chiến thắng

Một thế trận kiên nhẫn đã giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0 tại Norwich, tạm thời nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 25 điểm và thấy chức vô địch lần đầu tiên sau 50 năm chỉ còn cách họ 5 chiến thắng nữa.

Sadio Mane giúp Liverpool tiếp tục hành trình chinh phục kỷ lục. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane giúp Liverpool tiếp tục hành trình chinh phục kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Liverpool chiếm ưu thế trận đấu, tung đến 17 pha dứt điểm so với chỉ 1 lần sút đúng hướng của chủ nhà. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Jurgen Klopp phải đợi đến phút 78 mới tìm thấy bàn khai thông bế tắc sau pha kiểm soát bóng tinh tế và cú sút nhanh lẹ vào cột gần của Sadio Mane. Đây là bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường của ngôi sao người Senegal trong sự nghiệp thi đấu tại Anh, và đặc biệt hơn khi bàn thứ 75 cho Liverpool cũng giúp đội tiếp tục nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 25 điểm so với đối thủ bám đuổi là Man.City - đội vốn đang chơi ít hơn 1 trận.

Đây là chiến thắng thứ 34 trong 35 trận Premier League gần nhất của Lữ đoàn đỏ, và là trận thắng thứ 17 liên tiếp - bắt kịp mạch thắng dài nhất lịch sử của họ từ tháng 3 đến tháng 10-2019, và chỉ kém một so với kỷ lục thắng dài nhất lịch sử giải vô địch Anh là 18 trận do Man.City thiết lập từ tháng 8 đến tháng 12-2017. Thời điểm Liverpool có cơ hội cân bằng kỷ lục của Man.City là vào ngày 24-2, với trận tiếp đón đối thủ đang xếp hạng 18 là West Ham.

Liverpool đang tiếp tục khẳng định họ khó bị đánh bại đến mức nào, khi đã giữ sạch lưới trận thứ 10 trong 11 vòng đấu gần nhất - một sự cải thiện đáng ngạc nhiêu so với thành tích chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 11 trận trước đó. Với đà tiến này, thật sự có thể mong chờ Liverpool sẽ tiếp tục duy trì nhịp điệu giành 3 điểm ở các trận sắp tới trước West Ham, Watford, Bournemouth, Everton, Crystal Palace để chính thức đăng quang, và cùng lúc thiết lập kỷ lục vô địch sớm nhất (7 trận). Tiếp đó, chắc chắn là đích ngắm phá vỡ kỷ lục 49 trận bất bại của Arsenal - khi sau kết quả tại Norwich thì Liverpool hiện đã có trận bất bại thứ 43 liên tiếp.

“Thật điên rồ, tôi không hiểu hết điều gì đang xảy ra”, HLV Klopp nói về thời điểm đến ngày Liverpool lần đầu đăng quang Premier League đang ngắn dần. “Chưa bao giờ điều đó xảy ra trước đây và tôi không biết sẽ như thế nào nếu nó xảy ra. Chúng tôi chỉ biết phải tập trung vào những gì chúng tôi đang làm và cảm thấy thực sự tốt. Hôm nay chúng tôi đã thắng một trận đấu khác, chúc mừng tất cả! Chúng tôi tiếp tục bất bại, đã có thêm 3 điểm nữa và đó là điều thật khó tin”.

Liverpool chỉ còn cách chức vô địch 5 chiến thắng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp phấn khích với chiến công, nhưng cũng dành những chia sẻ cho khó khăn của đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Với danh hiệu Premier League nằm gọn trong túi, Liverpool lúc này sẽ chuyển sự chú ý sang việc bảo vệ Champions League. Vào thứ ba tới, họ sẽ trở lại “vùng đất hạnh phúc” Wanda Metropolitano, sân đấu mà hơn nửa năm trước đã chứng kiến họ đăng quang chức vô địch châu Âu thứ 6 trong lịch sử. Tuy nhiên, lần này chỉ là ở một trận lượt đi vòng 1/8, và nơi đó đang có chủ nhà Atletico Madrid sẵn sàng phá hủy bất kỳ giấc mơ của bất kỳ đối thủ nào.

Và cũng liên quan đến mặt trận này, HLV Klopp đã chia sẻ thêm về việc Man.City vừa phải chịu án cấm 2 mùa liên tiếp dự cúp châu Âu: “Đó là một cú sốc, chính xác là như thế! Tôi không thể nói về yếu tố dẫn đến án phạt vì đó là điều tôi không biết rõ. Điều duy nhất tôi có thể nói là về bóng đá, và những gì Man.City làm trên sân bóng là điều đặc biệt, thật sự rất đặc biệt! Tôi thật sự chia sẻ với Pep Guardiola và các cầu thủ của anh ấy. Tất nhiên, họ có thể kháng cáo vì vậy chúng ta sẽ xem những gì xảy ra sau đó”.

Tin cùng chuyên mục