Liverpool, Chelsea giành vé thuyết phục, Ajax bị loại cay đắng

Thêm 6 cái tên đã quyền góp mặt ở vòng 1/8 Champions League sau lượt trận cuối của vòng bảng đêm thứ ba, trong đó đương kim vô địch Liverpool cùng Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ để giúp bóng đá Anh duy trì hoàn hảo quân số sau vòng bảng.

Liverpool tỏ rõ bản lĩnh và sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images
Liverpool tỏ rõ bản lĩnh và sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images

Liverpool bước vào lượt trận cuối với nhiệm vụ không để thua FC Salzburg là giành suất, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn làm tốt hơn thế. Các bàn thắng của Naby Keita và Mohamed Salah liên tiếp ghi bàn ở các phút 57 và 58, giúp đương kim vô địch châu Âu tạo cách biệt và từ đó an tâm tập trung bảo vệ thành quả của mình. Với kết quả này, Liverpool đã giành vé ở bảng E, đồng thời đảm bảo luôn ngôi đầu, bất chấp Napoli đã xuất sắc đánh bại đội khách Genk 4-0 trong ngày Arkadisuz Milik tỏa sáng với cú hat-trick sau 38 phút đầu trận. Hiện tượng FC Salzburg giờ phải xuống chơi tại Europa League.

Bảng H diễn ra trong sự kịch tính cao độ, trước khi kết thúc với màn sụp đổ khó tin của đội từng vào đến bán kết mùa qua Ajax. Đại diện của Hà Lan tưởng chừng đã có một hành trình vòng bảng thuận lợi, sau khi họ khai màn với 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 3-0. Tuy nhiên, 2 trận đấu nhiều sai sót trước Chelsea (thua 0-1 trên sân nhà và để hòa 4-4 ở lượt về sau khi đã dẫn trước 4-1) đó khiến thầy trò HLV Erik ten Hag phải trả cái giá quá đắt.
Ở trận cuối trên sân nhà, thêm một màn trình diễn thất vọng nữa đã khiến Ajax không còn cơ hội sửa chữa sai lầm, khi Rodrigo với pha lập công duy nhất ở phút 24 đã giúp Valencia giành chiến thắng gây sốc. Trong khi, Chelsea trẻ trung của HLV Frank Lampard đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, khi các pha lập công của Tammy Abraham và Cesar Azpilicueta giúp The Blues giành chiến thắng 2-1 trước Lille. Tương quan bảng đấu, Valencia có cùng 11 điểm nhưng xếp trên Chelsea nhờ đối đầu, trong khi Ajax dạt sang chơi ở Europa League.
Liverpool, Chelsea giành vé thuyết phục, Ajax bị loại cay đắng ảnh 1 Chân sút trẻ Tammy Abraham tiếp tục tỏa sáng giúp Chelsea thành công. Ảnh: Getty Images

Inter Milan là cái tên lớn gây thất vọng khác khi hoang phí cơ hội lớn mà họ có ở lượt trận cuối bảng F. Trước một Barcelona đã chắc ngôi đầu từ lâu, lại để ở nhà siêu sao Lionel Messi và ra sân với một đội hình rất trẻ. Tuy nhiên, điều tốt nhất mà đội bóng của HLV Antonio Conte làm được là ghi bàn gỡ hòa ở phút 44 nhờ công Romelu Lukaku. Tiền đạo Ansu Fati ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca ở phút 87, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại Champions League (ở tuổi 17 và 40 ngày), cũng đồng thời lất cơ hội đi tiếp của Inter và trao cho Borussia Dortmund - đội thắng Slavia Prague 2-1 trên sân nhà để giành ngôi nhì bảng.

Tại bảng G, Lyon với lợi thế sân nhà và đối thủ RB Leipzig cũng không còn nhiều động lực ghi sớm giành vé. Tuy nhiên, đại diện bóng đá Pháp bất ngờ tụt lại phía sau khi để Emil Forsberg và Timo Werner chọc thủng lưới chỉ sau 33 phút. Rất may, Houssem Aouar đã sớm giúp Lyon nuôi hy vọng khi rút ngắn tỷ số chỉ 5 phút sau giờ nghỉ, trước khi Memphis Depay cân bằng tỷ số ở phút 82. Kết quả này, cùng với việc Zenit Saint Petersburg thua 0-3 tại Benfica, giúp Lyon giành tấm vé còn lại của bảng đấu.

Tin cùng chuyên mục