Liverpool chạm cột mốc chiến thắng thứ 2.000

Đánh bại Newcastle 3-1 trên sân nhà, Liverpool trở thành đội đầu tiên thắng 2.000 trận đấu đỉnh cao của bóng đá Anh. Kết quả cũng tiếp tục giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thu hẹp lại cách biệt với ngôi đầu của Man.City còn 1 điểm.

Mohamed Salah tiếp tục chinh phục kỷ lục ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah tiếp tục chinh phục kỷ lục ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Nỗ lực dứt điểm tuyệt vời của Jonjo Shelvey từ cự ly 20 mét đã giúp Newcastle tạo nên cú sốc với bàn mở tỷ số ở Anfield. Tuy nhiên, Liverpool đã gỡ hòa trong một tình huống gây tranh cãi ở phút 21: Diogo Jota đưa bóng vào lưới đội khách sau 2 nỗ lực sút bóng mới đánh bại được thủ thành Martin Dubravka, nhưng tình huống tấn công của chủ nhà diễn ra khi một cầu thủ của đối thủ là Isaac Hayden đang ôm đầu nằm trong vòng cấm sau pha va chạm từ tình huống chống quả phạt góc trước đó.

Newcastle phản ứng gay gắt là điều dễ hiểu, nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài Mike Dean công nhận. HLV Eddie Howe của Newcastle nói: “Tôi thấy rõ rằng Isaac đã gục đầu xuống ngay lập tức. Theo ý kiến của tôi, trận đấu cần phải dừng lại. Nó có ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu. Chúng tôi đã dẫn trước. Điều đó thật bất công và tôi cảm thấy điều đó đã gây khó khăn gấp đôi cho các cầu thủ của chúng tôi”.

Liverpool đã ghi bàn trong 32 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, thành tích dài nhất lịch sử CLB. Và chỉ 4 phút sau đó, Mohamed Salah đã ghi bàn để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Ngôi sao người Ai Cập hiện đã sánh ngang với kỷ lục của Jamie Vardy là tham gia vào bàn thắng trong 15 trận Premier League liên tiếp, vốn được tiền đạo của Leicester thiết lập vào năm 2015. Salah cũng đã góp công vào 24 bàn thắng ở Premier League mùa này (15 bàn, 9 kiến tạo) - trong lịch sử Premier League, chỉ Alan Shearer mùa 1994-1995 là làm được nhiều hơn trước Giáng sinh (25 - 16 bàn, 9 kiến tạo).

Liverpool chạm cột mốc chiến thắng thứ 2.000 ảnh 1 Trent Alexander-Arnold tung cú sút thần sầu ấn định chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Đến phút 87, cú nã đại bác của Trent Alexander-Arnold từ khoảng cách gần 30 mét đã giúp Liverpool ấn định chiến thắng 3-1. Lữ đoàn đỏ trở thành đội đầu tiên giành 2.000 chiến thắng tại giải đấu đỉnh cao nhất của bóng đá Anh. Liverpool hiện kém 1 điểm so với ngôi đầu của Man.City.

HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi đã mong đợi những điều khó khăn. Thành thật mà nói, họ đã khiến cuộc sống của chúng tôi trở nên khó khăn. Họ hạn chế cơ hội nhưng chúng tôi đã ghi những bàn thắng thực sự tốt. Bàn thắng của Trent thật không thể tin được! Kỹ thuật sút của cậu ấy là một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Trong những trận đấu như thế này, hãy luôn lạc quan, giữ thái độ tấn công trong những thời điểm như thế này, chỉ cần nắm lấy cơ hội”.

Newcastle sau thất bại này vẫn ở vị trí thứ 19 với chỉ 10 điểm. Newcastle hiện không thắng trong 26 trận sân khách gần nhất ở Premier League trước Liverpool (thua 21 hòa 5), và là chuỗi trận đấu không thắng dài thứ 2 của họ trước một đối thủ trong lịch sử giải vô địch Anh (29 trận với Man.United từ năm 1973 đến 2012).

Tin cùng chuyên mục