Liverpool căng thẳng khi nhiều CLB Premier League đòi hủy giải

Theo tờ The Athletic, một số CLB Premier League muốn tuyên bố mùa giải hiện tại là vô hiệu. Điều đó có nghĩa là Liverpool sẽ bỏ lỡ danh hiệu Premier League mà họ đã nắm chắc trong tay.
Liverpool có thể trắng tay nếu 14/20 CLB Premier League đồng ý bỏ giải
Liverpool có thể trắng tay nếu 14/20 CLB Premier League đồng ý bỏ giải

Sự căng thẳng đang gia tăng tại Anfield khi giới mộ điệu Liverpool lo lắng việc đánh mất danh hiệu mà họ mong chờ suốt 30 năm qua. Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với cách biệt đến 25 điểm so với đội nhì bảng Manchester City. Dù mùa giải còn đến 9 vòng, Liverpool chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa là chính thức đăng quang, nhưng COVID-19 đã ngăn cản Livepool về đích và có vẻ như sẽ làm hỏng giấc mơ vô địch của The KOP.

Hủy bỏ cả mùa giải vốn là một trong số các chọn lựa của giới chuyên môn, nhưng giờ nó trở thành một lựa chọn thực tế trước tình hình dịch bệnh kéo dài. Chí ít là như những gì tờ The Athletic mô tả.

Tờ báo này trích dẫn một số phát biểu của các ông bầu CLB Premier League, những người yêu cầu vô hiệu hóa mùa giải 2019-2020. Nói cách khác, họ kêu gọi hủy bỏ tất cả các kết quả và bảng xếp hạng giải đấu do thực tế mùa giải không thể hoàn thành.

The Athletic nói rằng để điều đó xảy ra, ít nhất 14 trong số 20 câu lạc bộ sẽ phải bỏ phiếu cho việc thông qua.

Cho đến nay, FA và Premier League đã đồng ý tiếp tục thi đấu vào ngày 30-4 nếu... Covid-19 cho phép. Nhưng khi đỉnh điểm của đại dịch chưa đạt đến ở châu Âu thì không ai biết bao giờ mọi thứ sẽ trở lại bình thường và bao giờ quả bóng được phép lăn. Rắc rối cho Liverpool là ngày càng có nhiều người muốn hủy bỏ mùa giải.

"Chúng tôi chỉ đơn giản là bắt đầu lại mùa giải và sẽ có rất ít người thua cuộc. Liverpool, tôi biết, họ sẽ phải chịu thiệt thòi, nhưng trong bức tranh toàn cảnh, điều đó không thành vấn đề. Chúng tôi sẽ phải bắt đầu lại. Tình thế đang ngày một tồi tệ hơn ở Anh và chẳng biết lúc nào đại dịch mới trôi qua”. Một người bộc bạch trên tờ The Athletic. 

Cái lý của phe đòi hủy giải là nếu dịch kéo dài đến tháng 6 hay tháng 7, việc cố gắng đá gấp rút để hoàn thành mùa giải sẽ gây hiệu ứng tai hại bởi chất lượng trận đấu giảm sút, cầu thủ mỏi mệt và dễ dính chấn thương khi phải đá liền tù tì 28 vòng đấu từ nay đến cuối tháng 12 (9 vòng mùa này và 19 vòng mùa tới). Việc đá nối qua mùa giải 2020-2021 có thể làm hỏng cả mùa giải khi các CLB không có thời gian mua sắm cầu thủ và tập huấn cho mùa giải mới.

Có nhiều lý lẽ nhưng trên hết, họ không muốn thừa nhận ngôi vô địch của Liverpool. Bới nếu có đội vô địch thì ai sẽ đứng thứ 2, thứ 3, 4 và 5. Hơn thế, ai sẽ rớt hạng? Có đề xuất là “công nhận đội vô địch và không ai rớt hạng”. Nhưng việc phải tăng số đội dự giải mùa tới lên 22 đội sẽ gây những hệ lụy ghê gớm hơn khi EURO 2020 sẽ diễn ra vào tháng 6-2021.

Tin cùng chuyên mục