Liverpool càng giàu và mạnh sau hợp đồng tài trợ kỷ lục,

Thỏa thuận tài trợ trang phục thi đấu mới với nhãn hàng thể thao khổng lồ Nike đã biến Liverpool trở thành thương hiệu hàng đầu của bóng đá Anh. Với thêm 80 triệu bảng mỗi mùa, đội bóng chủ sân Anfield lúc này càng giàu và chắc chắn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Liverpool sẽ còn mạnh hơn khi ngực trái xuất hiện thương hiệu tài trợ mới từ mùa tới. Ảnh: Getty Images
Liverpool sẽ còn mạnh hơn khi ngực trái xuất hiện thương hiệu tài trợ mới từ mùa tới. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng tài trợ áo đấu hiện nay giữa New Balance - vốn có giá trị 45 triệu bảng/năm - đang bước vào thời điểm cuối trong bản hợp đồng 5 năm được kỳ hồi năm 2015. Bất chấp nhãn hàng thể thao này từng khởi kiện Liverpool vì cho rằng họ đã không được đối xử công bằng khi không được mời tham gia đấu thầu hợp đồng mới, trong khi thị trường đang bão hòa khi hàng loạt các thương hiệu đồ thể thao lớn như Nike (đang tài trợ khủng cho Barcelona, Paris SG, Tottenham và Chelsea) còn adidas (với Real Madrid, Man.United và Bayern Munich) cũng dự báo sẽ khiến Liverpool khó tìm kiếm được con số lớn mà họ kỳ vọng. Tuy nhiên, cuối cùng thì sức hút của Liverpool đã thắng thế.

Đương kim vô địch châu Âu và cũng nhiều khả năng là tân vương Premier League mùa này đã tìm thấy thỏa thuận quan trọng với Nike. Hiện tại, chiều dài của bản hợp đồng tài trợ vốn bắt đầu từ mùa 2020-2021 này chưa được tiết lộ, nhưng giá trị được biết lên đến 80 triệu bảng/năm đã giúp Liverpool vượt qua Man.United để trở thành đội bóng sở hữu tài trợ trang phục thi đấu giá trị nhất tại Anh - Quỷ đỏ hiện đang nhận 75 triệu bảng/mùa từ adidas. Thỏa thuận này hiện chỉ kém Barca (100 triệu bảng/năm với Nike) và Real (98 triệu bảng/năm với adidas).

Liverpool đã trải quả năm 2019 đặc biệt rực rỡ với các danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, họ hiện đang có màn xuất phát thần tốc ở Premier League để mở ra cơ hội lớn để giải cơn khát vô địch Anh sau 30 năm, khi tạo cách biệt 13 và 14 điểm so với 2 đối thủ bám đuổi là Leicester và Man.City, dù vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Liverpool càng giàu và mạnh sau hợp đồng tài trợ kỷ lục, ảnh 1 HLV Jurgen Klopp sẽ thỏa sức chinh phục thêm nhiều vinh quang. Ảnh: Getty Images 

Lúc này, điều giới quan sát quan tâm không phải là liệu Liverpool có thắng chức vô địch Anh thứ 19 hay không, mà là họ sẽ phá vỡ bao nhiêu kỷ lục của giải đấu. Liverpool hiện bất bại 37 trận và chỉ còn cách 12 trận so với kỷ lục bất bại 49 trận của Arsenal, cũng như còn kém 18 trận để tái hiện kỳ tích vô địch với thành tích bất bại cả mùa giải mà Arsenal làm được ở mùa 2003-2004. Hay vượt qua kỷ lục vô địch với 100 điểm, cũng như kỷ lục thắng nhiều nhất ở một mùa giải là 32 trận mà Man.City tạo ở mùa 2017-2018…

Tất nhiên, khi vòng 1/8 Champions League nối lại vào tháng 2 với đối thủ Atletico Madrid, thì giới quan sát cũng bắt đầu mong chờ thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ trở thành đội thứ 2 sau Real có thể bảo vệ thành công danh hiệu này.

Tin cùng chuyên mục