Liverpool cần bản năng “sát thủ” như Man.City

Tiền đạo Sadio Mane tin rằng Liverpool không thể đối diện thêm với nguy cơ mất điểm vì năng lực ghi bàn không tốt, nên kêu gọi đồng đội tập trung và chắt chiu hơn những cơ hội trước khung thành đối thủ.

Sadio Mane khẳng định có mối quan hệ tốt với Mohamed Salah. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane khẳng định có mối quan hệ tốt với Mohamed Salah. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang nhập cuộc Premier League mùa giải mới với mạch 7 chiến thắng, tạo cách biệt 5 điểm với đương kim vô địch Man.City. Tuy nhiên, họ đang kém xa về năng lực ghi bàn so với đối thủ hàng đầu này, chỉ 18 bàn so với 27 của Man.City. Trong 6 trận gần nhất, thì hết 3 trong số đó Liverpool chỉ thắng có cách biệt tối thiểu 1 bàn. Sadio Mane đánh giá trên tờ Mirror: “Đây là bóng đá, và bạn luôn muốn ghi nhiều bàn thắng hơn. Nhìn vào Man.Cty giành chiến thắng 8-0 trước Watford, đó là điều chúng tôi muốn thực hiện. Chúng tôi cần kiên định hơn trước khung thành, hiện tại chưa làm được nhưng tôi tin chúng tôi sẽ làm đều đó trong tương lai”.

Đang có những dấu hỏi về sự sa sút khó hiểu của 2 ngôi sao ghi bàn hàng đầu Sadio Mane và Mohamed Salah, đặc biệt khi nó xảy đến sau tranh cãi nảy lửa giữa họ gần đây. Trên sân Turf Moor của Burnley hồi cuối tháng 8, Liverpool đã giành chiến thắng 3-0 nhưng thực tế tỷ số cần phải lớn hơn nữa nếu các chân sút đội khách chỉnh chu hơn trong dứt điểm, bao gồm tình huống cuối trận khi Salah từ chối “dọn cỗ” cho Mane để rồi sút hỏng.

Sau biến cố đó, cả 2 ngôi sao này đều ghi bàn giúp đội thắng Newcastle 3-1 (với Mane ghi cú đúp), nhưng sau đó họ đã đồng loạt tịt ngòi trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường - lý do khiến Liverpool thua 0-2 tại Napoli ở ngày khai màn vòng bảng Champions League. Nhưng, Mane đã nhấn mạnh về mối quan hệ vẫn tốt đẹp giữa họ: “Anh ấy không nhìn thấy tôi và tôi thì rất thất vọng khi không được cao cơ hội ghi bàn rất rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi thật sự là những người bạn tốt”.

Đêm nay, Livepool chào đón Rb Salzburg tại Anfield trong nỗ lực giành điểm số đầu tiên và không muốn thấy khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League trở nên hỗn loạn. Tất nhiên, Mane và Salah cũng cần tìm lại sự tự tin trước khung thành vốn đã thiếu trong nửa tháng qua.

Tin cùng chuyên mục