Liverpool bình tĩnh hướng đến các kỷ lục

Liverpool tiếp tục tiến đi theo cách không ai có thể cản nổi, chiến thắng 2-1 tại Chelsea không chỉ giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn, mà còn thật sự thúc đẩy niềm tin to lớn vào hành trình chinh phục chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm.

Liverpool tiếp tục khẳng định rõ vị thế ứng viên vô địch hàng đầu. Ảnh: Getty Images
Liverpool tiếp tục khẳng định rõ vị thế ứng viên vô địch hàng đầu. Ảnh: Getty Images

Đội bóng đầu bảng đã dẫn trước 2-0 đầy thuyết phục chỉ sau nửa giờ thi đấu tại sân Stamford Bridge nhờ các tình huống cố định. Tuy nhiên, phải cần đến sự năng động, bản lĩnh và đôi chút may mắn thầy trò HLV Jurgen Klopp mới có thể tận hưởng chiến thắng thứ 15 liên tiếp. Liverpool thực tế dứt điểm chưa bằng một nửa so với Chelsea (6 so với 12), họ may mắn khi thấy VAR từ chối bàn thu hẹp cách biệt sớm của Cesar Azpilicueta, chỉ chịu khuất phục trước màn solo tuyệt đỉnh của N'Golo Kante ở phút 71 và đó cũng là tình huống duy nhất khung thành của họ bị tổn thương.

Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thắng 6 trận đầu mùa trong 2 mùa giải liên tiếp. Họ nối dài mạch thắng lên con số 15 trận kéo dài từ cuối mùa qua, và hiện chỉ còn kém 3 trận so với kỷ lục thắng dài nhất mà Man.City đang nắm giữ (18 trận thiết lập trong riêng mùa giải 2017-2018). HLV Klopp vì thế không giấu được sự phấn khích: “Một màn trình diễn thực sự tốt và chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng tuyệt vời. Đó là một trận đấu thú vị và rất căng thẳng. Bạn sẽ không bao giờ chiến thắng tại Chelsea mà không có sự mưa mẹo trong cách chơi và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng được 3 điểm”.

Đoàn quân của HLV Klopp giờ đã khuất phục 2 đại diện đầu tiên thuộc tốp 6, trước đó đã thắng Arsenal 3-1, và từ đó mở ra một hành trình còn đáng chờ đợi hơn. Phía trước họ giờ chỉ là chuyến làm khách đến sân tân binh Sheffield Utd, chào đón Leicester trước khi hướng đến một cái kết đẹp - là đánh bại Man.United ngay tại Old Trafford vào ngày 20-10 để chính thức bắt kịp kỷ lục 18 chiến thắng của Man.City.

Liverpool bình tĩnh hướng đến các kỷ lục ảnh 1 HLV Jurgen Klopp khẳng định hướng đến những kỷ lục trong sự bình tĩnh và tập trung. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp nói thêm: “15 chiến thắng liên tiếp là điều rất đặc biệt. Nhưng chúng tôi cố gắng không nghĩ về điều đó, chúng tôi chỉ làm những gì chúng tôi phải làm trong những trận đấu tiếp theo, sẽ chiến đấu trong từng đường bóng và mọi trận đấu ở đây đều không dễ dàng”.

Liverpool đang được suy tôn là “vua” của các tình huống cố định, khi 2 pha lập công vào lưới Chelsea nâng tổng số bàn thắng họ ghi trong các tình huống cố định kể từ mùa giải trước đến nay lên con số 34. “Đó là thành quả từ công tác chuẩn bị:, HLV Klopp đánh giá. “Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều cho các tình huống cố định. Tất nhiên, thành công hay không còn phụ thuộc vào sự thông minh của các cầu thủ khi dàn xếp thực hiện trên sân. Thật tuyệt khi thấy cách các chàng trai cố gắng biến nó thành những cơ hội tốt và ghi những bàn thắng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục