Liverpool biết phải làm gì để thắng Premier League

Khi một ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch như Liverpool bắt đầu mùa giải Premier League, mọi người nghĩ rằng điều quan trọng nhất là họ phải thắng thắng những trận đấu lớn nhất, nhưng đó không phải là suy nghĩ của Virgil Van Dijk.
Liverpool biết phải làm gì để thắng Premier League

Trung vệ Virgil Van Dijk quả quyết là Liverpool biết mình phải làm gì để thắng Premier League, chứ không phải thắng những trận cầu lớn.
Đối với trung vệ người Hà Lan, người vừa trình diễn trước Manchester City hôm Chủ nhật, chơi những trận đấu lớn thật dễ dàng bởi vì các cầu thủ luôn có động lực. Vấn đề xảy ra là khi họ phải thi đấu với các đội ít cạnh tranh hơn trong suốt mùa giải và toàn bộ đội bóng tự nhiên chơi dưới sức mình. Đấy là điều thường thấy ở bất kỳ đội bóng hàng đầu nào: Cầu thủ không nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước các đội nhỏ hơn.
“Tôi nghĩ là không thắng những trận cầu lớn như với Manchester City chẳng là vấn đề  gì, nó chỉ là một trong số những trận đấu mà chúng tôi phải chơi. Những trận đấu khó là gặp những đội giữa bảng và những đội yếu cơ”.
“Chúng tôi muốn bám sát tốp đầu, càng sát càng tốt, nhưng chúng tôi biết là sẽ rất khó khăn. Liverpool đã có một khởi đầu tuyệt vời và muốn duy trì hoàn cảnh này”.
Liverpool đã khởi đầu chiến dịch Premier League không thể tốt hơn khi toàn thắng 6 trận đầu mùa, ghi 14 bàn và lọt lưới đúng 3 lần. Nhưng 2 trận đấu gần đây họ đều phải chia điểm khi hòa 1-1 trên sân Chelsea và hòa không bàn thắng khi tiếp Manchester City.  Không thắng được 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là điều làm các fan The Kop thất vọng, nhưng Van Dijk nói: "Chúng tôi mong muốn cải thiện mọi trận đấu, ngay cả khi phải đương đầu với Chelsea. Chúng tôi thực sự muốn thắng trong mọi trận đấu”.
 “Sau chặng nghỉ vì loạt trận quốc tế, Liverpool có 3 trận đấu quan trọng: Gặp Huddersfield, Red Star và Cardiff City, vì vậy chúng tôi muốn sẵn sàng cho chiến thắng”.
“Tất nhiên, đây không phải là một tháng dễ chơi với các đội Champions League. Nhưng dù là có tuần khó, tuần dễ, nhưng chơi với một chấn thương nhỏ là không dễ chịu chút nào”
 “Chúng tôi phải giữ vững nhịp điệu và vượt qua loạt trận hnghĩa vụ quốc tế. Tôi là thủ quân tuyển Hà Lan và chúng tôi có trận đấu rất quan trọng với Đức nên phải cố sẵn sàng cống hiến, rồi sẽ cố gắng nghỉ ngơi một chút sau trận đấu đó”.

Tin cùng chuyên mục