Liverpool bị Tottenham cầm hòa ở Anfield

Cú dứt điểm chệch hướng của Luis Diaz đã giúp Liverpool cân bằng tỷ số 1-1 khi trận đấu còn hơn 15 phút nữa, nhưng bất chấp nỗ lực tấn công dồn dập vào cuối trận, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã không thể tìm được chiến thắng.

Son Heung-Min chói sáng để giúp Tottenham thủ hòa tại Liverpool. Ảnh: Getty Images
Son Heung-Min chói sáng để giúp Tottenham thủ hòa tại Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội nhưng Tottenham đã chơi phòng ngự khá sâu và đôi lúc có được vận may ủng hộ. Virgil van Dijk đã đến gần nhất với bàn thắng ở phút 39, khi pha đánh đầu của anh tìm trúng xà ngang, trong khi Luis Diaz buộc Hugo Lloris phải xuất sắc cản phá vài phút sau đó. Nhưng Tottenham, đội đã bất bại trước Liverpool và Man.City mùa này, cũng luôn tạo ra mối đe dọa trong các pha phản công, và họ tỏ ra hiệu quả hơn. Ở phút 56, Harry Kane có pha kiểm soát bóng tuyệt vời và sau đó chuyền cho Sessegnon ở cánh phải, để cầu thủ này căng ngang dọn cỗ cho Son Heung-Min ghi bàn mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ 20 của ngôi sao người Hàn Quốc ở mùa này, hiện chỉ kém Mohamed Salah 2 bàn trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League.

Tottenham tiếp tục phòng ngự hiệu quả và có vẻ sẽ giành được chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 4, tuy nhiên, Luis Diaz trong tình huống dứt điểm không mấy nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, may mắn bóng chạm người cầu thủ đội khách và đổi hướng khiến Hugo Lloris bất lực. Liverpool sau đó đã bao vây khung thành của Tottenham, nhưng lần này những bàn thắng muộn đã không đến với họ.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong 15 trận đấu tại Premier League mà Liverpool không giành trọn 3 điểm, lần còn lại là trận hòa Man.City vào tháng trước, và hậu quả có thể rất nặng nề đối với đoàn quân của HLV Klopp. Kết quả hòa dù đưa Liverpool bằng điểm với Man.City và chiếm ngôi đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại, nhưng Man.City có thể sẽ trở lại đỉnh bảng và thậm chí tạo cách biệt 3 điểm trước 3 trận cuối mùa nếu đánh bại Newcastle tại Etihad vào Chủ nhật.

Liverpool đã có dấu hiệu hụt hơi sau nhiều nỗ lực trên cả 4 mặt trận. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp đánh giá: “Thật khó để đấu với một đối thủ sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới và có một HLV đẳng cấp thế giới, đặc biệt khi họ đã có một tuần để chuẩn bị còn chúng tôi chơi 3 ngày một lần. Phòng thay đồ không hạnh phúc, nhưng thôi nào, chúng ta vẫn còn những trận đấu khác và chúng ta chỉ cần tiếp tục”.

Mặc dù không thể bảo vệ được chiến thắng, nhưng trận hòa mang lại một điểm hữu ích cho Tottenham trong hành trình tìm kiếm vị trí trong tốp 4 và một suất tham dự Champions League mùa giải tới. Đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn đứng thứ năm, chỉ kém Arsenal một điểm. Dù Arsenal có thể gia tăng cách biệt thành 4 điểm nếu thắng tại Leeds United trên sân nhà vào Chủ nhật, nhưng Tottenham có cơ hội xoay chuyển tình thế một lần nữa khi khi tiếp đón Pháo thủ trong trận Derby Bắc London trên sân nhà vào thứ năm.

Tin cùng chuyên mục