Liverpool bất ngờ thay đổi trên thượng tầng

Peter Moore sẽ từ chức Giám đốc điều hành của Liverpool vào cuối tháng 8, nhà tân vô địch Anh vừa đưa ra xác nhận về diễn biến bất ngờ này.

Peter Moore mừng chức vô địch Champions League cùng Liverpool. Ảnh: Getty Images
Peter Moore mừng chức vô địch Champions League cùng Liverpool. Ảnh: Getty Images

Trong khi HLV Jurgen Klopp và các cầu thủ của mình vẫn đang tận hưởng tháng ngày thành công khi trở thành người châu Âu, thế giới, và bây giờ là nhà vô địch Premier League trong 15 tháng qua, thì một “người hùng” của sân Anfield là Peter Moore bất ngờ tuyên bố chia tay: “Tôi mang ơn rất nhiều người tôi đã làm việc cùng trên hành trình tuyệt vời này tại Liverpool. Chúng tôi đã giành được UEFA Champions League, FIFA Club World Cup và bây giờ là chức vô địch Premier League trong thời gian 3 năm của tôi ở đây, nó vượt xa ước mơ của tôi. Đó là một thành tích phi thường, đội bóng hoàn toàn xứng đáng với sự khen ngợi và công nhận... Tất cả là những kỷ niệm tôi sẽ trân trọng mãi mãi”.

Peter Moore đảm nhiệm cương vị quan trọng bật nhất tại Liverpool vào năm 2017, và 3 năm qua cũng chính là quãng thời gian sân Anfield có những chuyển biến mạnh nhất và thu về những chiến công lớn nhất. Dưới sự điều hành của Peter Moore, Liverpool mới được biết đến với những khoản chi tiêu khó tin trên thị trường chuyển nhượng, rõ nhất là tổng số tiền 223 triệu bảng cho các cầu thủ ở mùa giải năm ngoái. Nhưng, Liverpool nhờ những thành công vang dội vẫn đảm bảo sức mạnh tài chính, đạt doanh thu kỷ lục 533 triệu bảng và lợi nhuận trước thuế là 42 triệu bảng vào năm ngoái.

Liverpool cũng đã xác nhận người thay thế là Billy Hogan, người trước đó vốn là Tổng Giám đốc và Giám đốc thương mại của CLB. Billy Hogan đến Liverpool từ năm 2012, được CLB mô tả là “một nhà lãnh đạo tài ba với kiến thức và kinh nghiệm tổ chức hơn 16 năm làm việc trong ngành công nghiệp bóng đá và thể thao”.

Tin cùng chuyên mục