Liverpool bất ngờ đối mặt khủng hoảng chấn thương

Các ngôi sao như thủ thành Alisson và tiền đạo Diogo Jota đang đối mặt với nguy cơ không thể góp mặt trong trận khai mùa Community Shield với Man.City vào ngày 30-7, trong khi đội hình Liverpool cũng có nhiều cầu thủ khác gặp vấn đề thể trạng.

HLV Jurgen Klopp và Liverpool rời châu Á mà không có nhiều thu hoạch tích cực.
HLV Jurgen Klopp và Liverpool rời châu Á mà không có nhiều thu hoạch tích cực.

HLV Jurgen Klopp có lý do để lo lắng khi sớm phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương. Diogo Jota và Alisson có thể bỏ lỡ đầu mùa giải. Cả 2 đều không ra sân trong trận giao hữu thắng Crystal Palace 2-0 tại Singapore vào thứ sáu. HLV Klopp thừa nhận rằng ông sẽ không có Jota trong cuộc đụng độ với Man.City, và cũng không chắc liệu thủ môn số 1 của mình là Alisson có kịp hồi phục hay không: “Tôi nghĩ Alisson có cơ hội chơi trận Man.City, nhưng Diogo thì không. Ali cảm thấy có vấn đề về cơ bụng. Nó không có gì nghiêm trọng, cậu ấy có thể tập luyện nhưng không có được sự thoải mái. Vì vậy cậu ấy không nên chơi trong thời điểm này”.

HLV Klopp thừa nhận ông “lo lắng” về trường hợp của Jota, người hiện vẫn chưa thể xác định chính xác thời điểm có thể hồi phục hoàn toàn. Với bản hợp đồng kỷ lục 85 triệu bảng Darwin Nunez vẫn cần thời gian để ổn định, và khi Sadio Mane đã rời đi để gia nhập Bayern Munich, thì Jota vốn rất được kỳ vọng có thể dẫn dắt hàng công khi bắt đầu chiến dịch mới. Thế nhưng, chấn thương gân khoeo mà Jota gặp phải ở loạt trận quốc tế vào tháng 6 đã nghiêm trọng hơn dự kiến. Cầu thủ này không thể tập được trong nhiều tuần qua.

Liverpool bất ngờ đối mặt khủng hoảng chấn thương ảnh 1 Diogo Jota chấn thương khiến áp lực đè nặng hơn với tân binh kỷ lục Darwin Nunez.

Trong khi đó, cầu thủ tấn công Alex Oxlade-Chamberlain cũng vừa dính chấn thương gân khoeo khá nghiêm trọng ở phút 44 trận thắng Palace. Hậu vệ Joe Gomez cũng không thể tham gia trận đấu vì biện pháp phòng ngừa. HLV Klopp đánh giá thêm: “Những chuyện như thế này luôn xảy ra trong điều kiện này. Các chàng trai phải di chuyển rất nhiều và tập luyện, nên bạn không bao giờ biết chính xác. Mặc dù vậy, đó chỉ là những điều nhỏ, không có gì nghiêm trọng. Chúng tôi chỉ là phải cẩn thận vì phần còn lại của mùa giải dài hơn nhiều so với thời điểm bắt đầu”.

Sau khi thua Man.United 0-4 tại Thái Lan, Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên khi Jordan Henderson và Mohamed Salah mang về kết quả 2-0 trước Crystal Palace ở Singapore. Sau khi kết thúc du đấu châu Á, Liverpool trở lại châu Âu với chuyến ghé thăm nước Đức đá giao hữu với RB Leipzig ngày 21-7, sau đó đến Áo thi đấu với Red Bull Salzburg ngày 27-7.

Tin cùng chuyên mục