Liverpool bất lực trên sân nhà

HLV Jurgen Klopp than phiền rằng Liverpool không thể biến sự thống trị thành bàn thắng khi để Real Madrid cầm hòa 0-0 tại Anfield vào thứ tư, qua đó tiến vào bán kết Champions League với tỷ số chung cuộc thắng 3-1.

Mohamed Salah hoang phí cơ hội là hình ảnh tiêu biêu của Liverpool sa sút. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah hoang phí cơ hội là hình ảnh tiêu biêu của Liverpool sa sút. Ảnh: Getty Images

Mohamed Salah và Georginio Wijnaldum đã lãng phí những cơ hội để có thể giúp đoàn quân của HLV Klopp nuôi hy vọng tái hiện màn ngược dòng kinh điển trước Barcelona cách đây 2 năm. Bất chấp những khán đài trống do Covid-19, Liverpool lẽ ra đã giảm được một nửa thâm hụt trong vòng 2 phút, nhưng đường kiến tạo hoàn hảo của Sadio Mane cho Salah lại được kết thúc bằng pha dứt điểm thẳng vào thủ thành Thibaut Courtois của đội khách. Wijnaldum đã ghi 2 bàn trong trận chiến chống lại Barcelona nổi tiếng vào năm 2019. Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan không thể tái hiện bản năng sát thủ trước một gã khổng lồ Tây Ban Nha khác, khi anh hoang phí cơ hội tốt nhất của hiệp một từ cự ly gần.

Klopp tung thêm mũi nhọn tấn công Thiago và Diogo Jota sau một giờ thi đấu, tuy nhiên, niềm tin của họ cũng bắt đầu phai nhạt dần và không còn gây được áp lực trước sự điểm tĩnh và chặt chẽ của đối thủ. HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi không thua trận nào tối nay, nhưng chúng tôi không thể ghi bàn để giành chiến thắng. Đó là phần nào phản ánh về bản thân chúng tôi trong năm nay. Chúng tôi biết năng lực mà Mo Salah có, cậu ấy có thể nhắm mắt vẫn kết thúc tốt những cơ hội này, nhưng trong thời điểm này thì không”.

Real đã kém xa phong độ tốt nhất của họ, nhưng ít nhất đã hoàn thành nhiệm vụ vào bán kết để đối mặt Chelsea. Hòa không bàn thắng ở Anfield, nhưng 45 phút đầu tiên rực rỡ ở thủ đô Tây Ban Nha vào tuần trước đã đủ để HLV Zidane giành chiến thắng thứ 14 trong số 15 vòng đấu loại trực tiếp Champions League trong 2 lần dẫn dắt Real. Nhà cầm quân người Pháp đánh giá: “Chúng tôi biết phải chịu đựng tối nay, nhưng cuối cùng thì chúng tôi cũng có được những gì mình muốn. Chúng tôi biết họ sẽ bắt đầu nhanh và họ đã chơi rất tốt trong 15 phút đầu tiên, nhưng đó là điều bình thường. Ở tứ kết Champions League, bạn phải tìm rõ đối thủ và chúng tôi đã làm điều đó và vượt qua”.

Thành tích tốt của Real, với trận bất bại thứ 14 liên tiếp, đã thúc đẩy họ cạnh tranh để bảo vệ danh hiệu La Liga và hướng đến giành được danh hiệu châu Âu thứ 14.

Tin cùng chuyên mục