Liverpool bác bỏ đề nghị thứ 2 cho Mane

Liverpool đã kiên quyết từ chối lời đề nghị thứ 2 từ Bayern Munich dành cho Sadio Mane, nhưng động thái từ nhà vô địch Đức cho thấy họ sẵn sàng thách thức sự kiên nhẫn của đội chủ sân Anfield.

Không sớm chốt tương lai Sadio Mane, Liverpool có thể mất Darwin Nunez (trái).
Không sớm chốt tương lai Sadio Mane, Liverpool có thể mất Darwin Nunez (trái).

Có một điều rõ ràng, Bayern sau khi sẵn sàng chia tay Robert Lewandowski và trước đó bỏ lỡ cơ hội ký với Erling Haaland, thì Sadio Mane chính là ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu của họ. Trong đó, Hùm xám nước Đức cũng nhận thức rõ hợp đồng chỉ còn một năm của ngôi sao 30 tuổi người Senegal, và cầu thủ cũng đang cho thấy sự sẵn sàng ra đi, nên cho phép họ tự tin vào khả năng thành công.

Đây là lý do những đề nghị đầu tiên từ Bayern là khá “khiêm tốn”, theo ESPN tiết lộ, thì đề nghị thứ 2 của họ chỉ tăng lên 30 triệu bảng - bao gồm 23,5 triệu bảng trả trước và tiền thưởng dựa vào thành tích sau đó là 6,5 triệu bảng. Mà theo tiết lộ, để đạt được mức thưởng đó thì Mane phải giúp Bayern sẽ vô địch Champions League 3 năm liên tiếp, và bản thân anh phải giành Quả bóng vàng… 3 lần.

Liverpool tất nhiên đã từ chối, mà theo ESPN, thì á quân Premier League và Champions League mùa qua khá ngạc nhiên vì cách tiếp cận này từ đối tác. Nhưng sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo sân Anfield tới đâu vẫn còn là một dấu hỏi, và cũng không loai trừ sự thiếu quyết liệt này có thể gây tổn hại đối với họ ở mùa giải tới.

Vì nếu không nhanh chóng giải quyết vụ Mane, Liverpool không thể tập trung vào nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica. Tuyển thủ người Uruguay, vốn ghi 34 bàn cho Benfica trong mùa giải trước trên mọi đấu trường, được biết rất quan tâm đến khả năng gia nhập sân Anfield. Nhưng mức giá yêu cầu của chân sút 22 tuổi hiện rất cao, định giá ở 85,5 triệu bảng (100 triệu EUR). Nếu không thật sự bị thúc ép bởi việc tìm người thay thế Mane, thì Liverpool khó lòng chấp nhận mức giá này.

Điều đáng nói, đang có rất nhiều đội bóng lớn quan tâm đến Darwin Nunez, đặc biệt trong đó là Man.United vốn có sẵn nguồn ngân quỹ chuyển nhượng rất lớn trong mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục